Hà Tĩnh ngày nay

Lũ đã cuốn trôi nhiều chiếc cầu ở Hương Sơn

Trong đợt mưa lũ vừa qua đã làm cho nhiều tuyến đường, công trình giao thông ở huyện Hương Sơn bị hư hỏng nặng, một số địa phương vẫn đang bị chia cắt. Khó khăn chồng chất khó khăn đối với các xã nghèo, và các xã đang tích cực hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Chiếc cầu Giang Trung nằm trên địa bàn thôn 10 xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn. Cây cầu có chiều dài trên 6 mét, được xây dựng kiên cố nằm trên trục đường liên xã đi qua các xã Sơn Trung, Sơn Giang và xã Sơn Quang.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, cầu Giang Trung đã bị sập mố  khiến 250 hộ dân bà con thôn 8, thôn 10 xã Sơn Giang và người dân các xã Sơn Trung, Sơn Quang không thể đi qua tuyến đường này.

hatinh24h
Cầu Trúc Giang sập sau lũ tháng 10 năm 2016.

Cầu Khe Nậy, thuộc xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn cũng cùng chung số phận. Do hoàn lưu cơn bão số 6 vừa qua, mưa lớn đã cuốn sập hoàn toàn. Theo người dân ở đây cho biết cây cầu này đã có tuổi thọ trên 40 năm.

Ngoài việc phục vụ đi lại và sản xuất nông nghiệp của bà con thôn Cao Thăng và thôn Chùa xã Sơn Lễ, cầu Khe Nậy còn giao thương đi lại một phần của xã Sơn An. Do nhu cầu bức thiết trong việc đi lại, trước mắt xã Sơn Lễ đang tích cực khắc phục bằng cầu tạm và đắp đường tạm cho bà con đi lại.

Sau lũ, cầu Khe Nậy chỉ còn lại một mố.

Trong hai đợt mưa lớn vừa qua, nhiều tuyến đường liên xã, đường liên thôn của huyện Hương Sơn bị sạt lở nặng. Trong đó nặng nhất là tại các xã Sơn Kim 1, Sơn Kim 2. Nhiều cầu dân sinh bị sập hoàn toàn đến nay vẫn chưa được khắc phục, việc đi lại của người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt, đối với các xã khó khăn, mưa lũ đã ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông, thủy lợi, trường học, hệ thống điện… đối với các xã phấn đấu về đích nông thôn mới thì nhiều tiêu chí phải hoàn thiện lại.

Trường Biên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP