Trong nước

Hà Tĩnh đã di dời gần 22.500 người khỏi khu vực nguy hiểm

Sáng 30.9, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh cho biết tính đến 6 giờ sáng nay gần 7.000 hộ, khoảng 22.500 người dân ở các huyện như Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, Thạch Hà, TP.Hà Tĩnh, Kỳ Anh đã được di dời khỏi khu vực nguy hiểm.

Trước đó, vào chiều 29.9, ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Trưởng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã ban hành công điện khẩn yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành… phải triển khai thực hiện nghiêm túc một số nội dung, chuẩn bị kỹ lưỡng mọi phương án để đối phó với diễn biến phức tạp của bão số 10.


Thực hiện chỉ đạo này, ngay từ chiều tối 29.9, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể liên quan đã tích cực vận động, hỗ trợ người dân khẩn trương di dời đến nơi an toàn.


Tối 29.9, có mặt tại H.Nghi Xuân, PV Thanh Niên Online ghi nhận công tác chuẩn bị, đối phó với bão số 10 đang rất gấp rút, khẩn trương. Khoảng 20 giờ cùng ngày, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn H.Nghi Xuân đã triển khai cuộc họp khẩn, sau đó phân bổ các lực lượng trong ban về các xã trên địa bàn giúp người dân thực hiện công tác di dời.


Theo chủ trương, H.Nghi Xuân phải di dời khoảng 1.122 hộ dân, khoảng 4.023 người khỏi khu vực nguy hiểm vì bão số 10.


Tương tự như H.Nghi Xuân, ở các địa phương khác của Hà Tĩnh, công tác di dời, đối phó với bão số 10 cũng đang được triển khai rất khẩn trương.


Theo thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, tính đến 6 giờ sáng nay 30.9, gần 7000 hộ, khoảng 22.500 người dân ở các huyện Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, Thạch Hà, TP.Hà Tĩnh, Kỳ Anh đã được chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể vận động, hỗ trợ di dời khỏi khu vực nguy hiểm trước lúc bão số 10 đổ bộ vào.



Sáng 30.9, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn H.Nghi Xuân, cho biết vào hồi 14 giờ ngày 29.9, khi trên đường vào trú bão, chiếc thuyền có công suất 15 CV do ông Mai Văn Búp (64 tuổi ở thôn Lâm Vượng, xã Xuân Liên) làm chủ bất ngờ bị sóng đánh lật tại khu vực gần bờ thuộc vùng biển xã Xuân Yên, H.Nghi Xuân. Trên thuyền lúc đó có 3 ngư dân gồm ông Búp, Mai Văn Bính (con ông Búp) và ông Ngô Văn. May mắn là khi thuyền bị lật, 3 ngư dân đã kịp bơi vào bờ an toàn. Hiện tại chiếc thuyền và ngư cụ đánh cá đang bị sóng cuốn trôi mất tích, chưa tìm thấy.


Cùng ngày, UBND xã Thạch Kim, H.Lộc Hà cho biết, vì ảnh hưởng của bão số 10, mưa lớn trong các ngày 28 và 29.9 đã làm gần 50 m bờ kè ven biển thuộc thôn Long Hải, xã Thạch Kim bị sạt lở mất phần chân và rạn nứt. Sau khi sự việc xảy ra, UBND H. Lộc Hà và UBND xã Thạch Kim đã cung cấp bao bì, đồng thời điều động hơn 700 người kịp thời ứng cứu, khắc phục sự cố.



Bài, ảnh: Nguyên Dũng

Thanh Niên

  Từ khóa: di dời , Nguy hiểm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP