Giải trí

Cục Nghệ thuật Biểu diễn cân nhắc bỏ phần bikini tại cuộc thi hoa hậu

Cơ quan quản lý dự tính thay phần thi áo tắm bằng một trang phục khác trong các cuộc thi nhan sắc.

Ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Nghệ thuật Biểu diễn (viết tắt: NTBD) - cho biết cơ quan quản lý sẽ lấy ý kiến về dự thảo nghị định mới vào ngày 22/6 tại Huế. "Khi theo dõi việc tổ chức thi hoa hậu trên thế giới và ở Việt Nam, trước những phản hồi về việc Hoa hậu Mỹ bỏ phần thi bikini, Cục đưa ra nội dung này để trao đổi, lấy ý kiến từ các tổ chức, cá nhân liên quan. Việc Hoa hậu Mỹ bỏ phần thi này cho thấy họ đang tập trung đánh giá trí tuệ thí sinh, đây là điều tích cực", ông nói.

Cơ quan quản lý đang lấy ý kiến về việc bỏ phần thi bikini tại các cuộc thi nhan sắc trong nước.

Theo đại diện Cục, bikini là phần thi truyền thống tại các cuộc thi nhan sắc thế giới. Hiện tại, pháp luật Việt Nam chưa có quy định nào hạn chế phần thi này. Tất cả phụ thuộc vào ban tổ chức cũng như tiêu chí, thể lệ từng cuộc thi. Tuy vậy, trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, các cuộc thi sắc đẹp đều xác định ưu tiên vẻ đẹp trí tuệ, văn hóa và nhân cách, sau đó mới đến hình thể.

Cơ quan quản lý dự kiến trình dự thảo Nghị định quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn lên Chính phủ vào tháng 11.

Ngày 5/6, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ (Miss America) tuyên bố bỏ phần bikini. Cựu Hoa hậu Mỹ Gretchen Carlson - đại diện ban tổ chức - nói: "Chúng tôi đã nghe rất nhiều phụ nữ trẻ nói muốn tham gia cuộc thi nhưng không sẵn sàng bước ra ngoài kia với giày cao gót và đồ bơi hai mảnh. Ai lại không muốn được trao quyền, học các kỹ năng lãnh đạo, học bổng đại học và chứng minh cho thế giới biết vẻ đẹp tâm hồn của mình? Đó là những thứ chúng tôi đánh giá thí sinh bây giờ".

Tác giả: Đức Trí

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: hoa hậu , bikini

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP