Cộng đồng mạng

80 người thân và bạn bè sang ăn cỗ đám cưới bên nhà trai, cô dâu bị em chồng phũ phàng: "Tiền mừng để trả nợ"

Tâm sự của cô dâu trẻ chuẩn bị về nhà chồng, phàn nàn về thái độ khó chịu của cô em chồng khi lên tiếng yêu cầu chị dâu phải lấy tiền mừng ra để trả nợ sau đám cưới thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mạng.

Khi chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa hôn nhân, nhiều bạn gái luôn lo lắng về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. Nhưng khi về làm dâu, thì mối quan hệ chị dâu - em chồng, nhất là đối với những cô em chồng khó tính, ghê gớm cũng khiến cho không ít chị em nhiều phen điêu đứng.

Mới đây, trong diễn đàn dành cho các chị em xuất hiện tâm sự của cô dâu trẻ chuẩn bị về nhà chồng phàn nàn về thái độ khó chịu của cô em chồng khi lên tiếng yêu cầu chị dâu phải lấy tiền mừng ra để trả nợ sau đám cưới thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mạng.

Đoạn chia sẻ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội như sau: "Có ai chưa đến ngày cưới mà mấy cô em chồng đã phán, sau đam cưới, tiền mừng dùng để trả nợ, trả không hết thì bán vàng trả. Biết nợ cưới mình thì mình trả. Nhưng hơi hụt hẫng, nghĩ đến cảnh bóc phong bì cầm chưa nóng tay đã mang đi trả nợ, em nao lòng quá.

Với lại em hỏi luôn, lúc đám cưới, bạn bè anh em họ hàng bên nhà gái qua tổng cộng là 80 người thì có đông quá không ạ. Em báo 80 người mà cũng nghe mấy cô em chồng nói với nhau sao ra gì mà ra nhiều thế. Thấy có chút hơi hơi buồn.

80 người thì trong ấy đại diện nhà gái khoảng 2,3 chục người thôi ạ. Còn lại là bạn bè thân được mời đến dự, do lấy chồng xa nên nha em thuê xe cho bạn bè đi chung ạ. Nhiều bạn nói nhà em lợi dụng nhà trai thì oan cho bọn em quá. Với lại em viết lên là để chia sẻ về thái độ chưa gì của các cô em chồng chứ không phải em tham tiền, tiếc tiền không trả nợ ạ".

Ảnh minh họa

Ngay sau khi đoạn chia sẻ trên được đăng tải lên mạng xã hội, đã nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán của đông đảo chị em. Bên cạnh việc không hài lòng với thái độ của các cô em chồng trong câu chuyện thì một số người cho rằng 80 người cùng sang nhà trai là quá nhiều và không cần thiết. Tuy nhiên theo nhiều chị em thì đây là phong tục của một số địa phương, nhà trai đặt cỗ cho họ nhà gái hôm đón dâu, nếu có nhiều thì nhà gái cùng chịu chung tiền cỗ.

"Đi tận 80 người thì hơi đông thật, nhà trai rộng rãi thì không sao chứ mà chật chội rồi không có người làm thì dọn dẹp cỗ bàn cũng mệt lắm. Dù biết lấy chồng xa bạn bè đi đông cho đỡ tủi thân nhưng đông quá cũng không nên. Tiền cưới của hai vợ chồng mình ngày trước đều gửi lại bố mẹ để trang trải tiền đặt cỗ. Còn thái độ của cô em chồng thì đúng là không tốt thật, tiền mừng cưới của chị dâu chi tiêu như nào thì đó là việc riêng rồi can dự sâu quá cũng không hay", tài khoản A.L.T bình luận.

Cũng có chung suy nghĩ trên, tài khoản D.E. bày tỏ, "Dù không thích thái độ của các cô em chồng của bạn nhưng mình thấy họ khó chịu như vậy cũng phải. Một số chỗ họ ngồi mâm 8 thì cũng mất 10 mâm rồi. Thứ 2 là đã ăn cỗ nhà gái xong hôm sau đi đưa dâu người ta chỉ đến ăn không mừng tiền nữa đâu nhé. Thế đằng trai phải mất 1 khoản tiền cỗ lớn còn gì nữa. Đám cưới mình thì mình phải bỏ tiền cưới ra lo một phần tiền cỗ bàn cho bố mẹ là đúng rồi".

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, nhiều người cũng lên tiếng bênh vực cô gái trẻ, "Nhiều bạn nói khó nghe quá. Theo mình nhà bạn này lên đông nhưng bạn đi lấy chồng xa nên cũng nên thông cảm. Bạn ấy cũng đã nói rõ là tiền mừng cưới các bạn ấy bỏ ra để gửi bố mẹ chồng trả nợ (nợ ở đây nghĩa là tiền cỗ họ nhà gái). Bạn ấy chỉ thấy buồn vì thái độ của các cô em chồng thôi chứ có nói là không muốn bỏ tiền đâu. Đám hỏi mình nhà trai xuống tầm 100 người, đám cưới mình nhà gái đi dự lễ rước dâu cũng tàm 120 người. Nhưng chả có bên nào phàn nàn đông hay ít gì hết. Người ta đi đưa dâu thì cũng mừng phong bì mà có phải đi không đâu mà kêu lợi dụng chứ", tài khoản G.H bình luận.

Chia sẻ với chúng tôi, tài khoản B.N - cô dâu sắp về nhà chồng trong câu chuyện trên cho biết, "Việc 80 người gồm cả đại diện nhà gái và bạn bè của mình đưa dâu sang nhà trai mình đã hỏi ý kiến bố mẹ chồng và nhận được sự đồng ý. Mọi người đi ăn cỗ thì đều gửi phong bì mừng cưới cho hai vợ chồng chứ không sang ăn không.

Mình cũng có ý định sẽ bỏ tiền cưới ra để phụ thêm với bố mẹ tiền cỗ nhưng điều mình không thích là thái độ của mấy người em chồng. Dù họ không nói trước mặt nhưng trong lúc mấy chị em đứng nói chuyện thì mình vô tình nghe được. Nghe xong cũng thấy buồn và hụt hẫng đôi chút nên muốn chia sẻ với mọi người thôi".

Tác giả: K.A

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: cô dâu , đám cưới , em chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP