Cộng đồng mạng

Youtube Việt tràn ngập video hướng dẫn chơi ma túy khiến người dùng bức xúc

Không những chưa bị gỡ xuống mà đoạn clip hướng dẫn chơi ma túy này còn được gắn cả quảng cáo và hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Mới đây nhiều người dùng Việt đã bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc về việc xuất hiện một đoạn clip trên ứng dụng Youtube với nội dung hướng dẫn sử dụng ma túy… từ mỳ chính và bột mỳ.

Đoạn clip này được một kênh Youtube có hiển thị tiếng Việt với hơn 800.000 người đăng ký theo dõi đăng tải cách đây hơn 1 tháng và thu hút được hơn 715.000 lượt xem, 9.900 lượt thích.

Đoạn clip hướng dẫn chơi ma túy từ một kênh youtube Việt khiến nhiều người phẫn nộ.

Thậm chí, dù mang nội dung cổ súy cho tệ nạn xã hội nhưng đoạn clip này vẫn được xuất hiện ở mục đề xuất trên ứng dụng Youtube khiến người dùng tỏ ra bức xúc và phẫn nộ, đặc biệt với những phụ huynh có con đang lứa tuổi trưởng thành.

Những kênh Youtube này có lượt follow rất khủng.

Trong suốt đoạn video của mình, người này liên tục hướng dẫn và trực tiếp sử dụng 'ma túy' từ mỳ chính và bột gạo. Mặc dù cho rằng, đoạn video này được thực hiện chỉ nhằm mục đích trêu đùa bạn bè nhưng người đăng tải không hề nhắc đến những tác hại của ma túy hay đưa ra bất kỳ cảnh báo rủi ro nào về sức khỏe đối với người xem.

Được biết, ngoài video hướng dẫn sử dụng ma túy từ mỳ chính và bột gạo, trên kênh youtube này còn xuất hiện nhiều clip khác mang tính tiêu cực như thử dùng ma túy trước mặt bố mẹ, hướng dẫn bỏ các chất nguy hiểm vào thuốc lá điện tử để hút hay cách ăn trộm tiền,…

Nhiều đoạn clip có nội dung tiêu cực, gây ảnh hưởng tới nhận thức giới trẻ cũng được kênh này đăng tải và thu hút nhiều lượt xem.

Một điều khác nữa là dù hàm chứa nội dung không có tính giáo dục nhưng những clip này lại nhận được rất nhiều lượt xem và đặc biệt là không hề bị gỡ, vẫn được gắn quảng cáo từ Youtube.

Một clip có nội dung cổ súy cho tình trạng chơi ma túy

Tuy nhiên, đây không phải kênh Youtube đầu tiên khiến mọi người bức xúc vì những nội dung tiêu cực được đăng tải. Trước đó, trên ứng dụng Youtube cũng xuất hiện nhiều đoạn video có nội dung cổ súy bạo lực, chất k.ích thích được đăng tải từ các kênh 'giang hồ mạng' như Khá 'bảnh', Dương Minh Tuyền,…

Mặc dù YouTube đã xóa bỏ một số kênh được cho là độc hại này nhưng các video được đăng tải lại hoặc có nội dung tương tự thì vẫn chưa được xử lý triệt để. Một số video còn vô tư xuất hiện trong thẻ đề xuất, thịnh hành và hiển thị quảng cáo khiến người dùng không khỏi bức xúc, phẫn nộ.

Tác giả: Thảo Phạm

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP