Pháp luật

Yêu cầu nữ bệnh nhân 13 tuổi cởi quần để chụp X-quang... ngực

Theo lời khai của nữ bệnh nhân 13 tuổi với cơ quan công an, bác sĩ khám bệnh chỉ định em đi chụp X-quang lồng ngực, nhưng kỹ thuật viên chụp X-quang lại yêu cầu bệnh nhân phải... cởi quần và sau đó giở trò.

Khoa chẩn đoán hình ảnh - BVĐK huyện Quỳnh Nhai (tỉnh Sơn La) - Ảnh: V.TUẤN

Chiều 23-5, tiếp xúc với báo chí, ông Lò Văn L. - bác ruột của nữ bệnh nhân 13 tuổi ở xã Chiềng Khoa, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La, người được gia đình uỷ quyền giám hộ cháu bé - cho hay chiều tối 21-5, Công an huyện Quỳnh Nhai đã lấy lời khai của nạn nhân trước sự chứng kiến của ông.

Theo đó, do thấy cháu bị đau tức ở vùng ngực, ngứa toàn thân nên đầu chiều 21-5, gia đình cho cháu đi khám ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quỳnh Nhai. Bác sĩ khám bệnh chỉ định bệnh nhân đi chụp X-quang lồng ngực.

Ông Mùa A Ch. là kỹ thuật viên X-quang trực tiếp làm thao tác. Ông này yêu cầu bệnh nhân cởi áo, đứng áp ngực vào máy chụp X-quang.

Sau khi chụp xong, kỹ thuật viên này yêu cầu nữ bệnh nhân đi vào phòng phía trong (nơi rửa phim X-quang) để... khám tiếp.

Khi bệnh nhân vào phòng trong, ông Ch. chốt cửa và yêu cầu bệnh nhân cởi quần và thực hiện hành vi xâm hại.

"Lúc đó, chú Ch. lấy tay nhét thuốc gì đó vào miệng cháu, cháu chỉ thấy nóng trong miệng và không biết gì nữa. Đến khi tỉnh dậy thì thấy mọi việc đã xong rồi" - ông L. kể lại lời khai của cháu bé với công an.

Cũng theo người giám hộ, kỹ thuật viên Ch. sau đó xin số điện thoại của cháu bé và nói để "về nhà chú còn gọi điện xin lỗi cháu".

Có mặt tại khoa chẩn đoán hình ảnh lúc sự việc xảy ra, bà Quàng Thị P. - bà nội của nạn nhân - thấy cháu mình chụp X-quang quá lâu nên sốt suột đi tìm.

Bà P. đã vào đến cửa phòng X-quang nhưng nhìn thấy tấm biển cảnh báo nguy hiểm nên không dám mở cửa. Đến khi thấy cháu vừa khóc vừa đi ra, bà P. gặng hỏi và cháu bà đã nói ra sự việc.

Những người hàng xóm xã Chiềng Khoa đến chia sẻ với gia đình nạn nhân - Ảnh: V.TUẤN

Còn bà La Thị Yêu, giám đốc BVĐK huyện Quỳnh Nhai, cho hay khoảng 14h20 ngày 21-5, bà được báo cáo sự việc trên. Lúc đó sự việc đã xảy ra rồi, rất đông người kéo lên bệnh viện gây náo loạn. Một cán bộ bệnh viện khác đã bị người dân hành hung vì tưởng lầm là ông Ch..

Bà Yêu đã gọi điện cho lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Nhai tới giải quyết và báo cáo sơ bộ với lãnh đạo Sở Y tế Sơn La và UBND huyện Quỳnh Nhai.

Sáng 23-5, cơ quan công an đã gửi văn bản thông báo tạm giữ ông Mùa A Ch. để phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lò Văn P. , ông nội của nạn nhân, cho biết thêm rằng sau khi sự việc xảy ra, ông Mùa A Ch. đã gặp ông P. ở hành lang bệnh viện và xin lỗi gia đình, mong được tha thứ.

Cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, đưa nạn nhân đi giám định và tiếp tục điều tra vụ việc.

Bà Lò Thị H. - mẹ của nạn nhân cho hay, sáng nay gia đình đã đưa cháu đi khám lại ở Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh Sơn La.

"Con tôi vẫn còn sợ lắm. Từ lúc "bị" đến ngày hôm sau, cháu không chịu ăn uống gì, gia đình tôi rất lo lắng" - bà H. nói.

Một kỹ thuật viên khoa xét nghiệm - chẩn đoán hình ảnh BVĐK Quỳnh Nhai bị tạm giữ vì nghi hiếp dâm bệnh nhân 13 tuổi - Video: V.TUẤN

Tác giả: VŨ TUẤN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP