Giáo dục

Yên Bái: Sẽ xác minh thông tin Khá Bảnh đến "thăm trường" và giao lưu với học sinh

Sáng 4/2, sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái cho biết, sẽ kiểm tra xác minh thông tin các trường học trên địa bàn có mời "giang hồ" Khá Bảnh lên giao lưu cùng học sinh hay không?

Tin tức về việc Ngô Bá Khá (SN 1993, ở Từ Sơn, Bắc Ninh) còn được gọi là Khá Bảnh bị Công an Bắc Ninh bắt giữ để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Trước khi bị bắt, Khá Bảnh được rất nhiều những học sinh, sinh viên biết đến thông qua các clip với nhiều nội dung phản giáo dục, phi văn hóa, có lối sống giang hồ, kich động bạo lực được đăng tải tràn lan trên mạng xã hội Facebook và YouTube.

Điều đáng nói, người từng vi phạm pháp luật như Khá Bảnh nhưng được các em học sinh thần tượng. Trước đó, khi Khá Bảnh xuất hiện tại TP.Yên Bái, đã có không ít học sinh "săn đón" như thần tượng, xúm đến xin chụp ảnh và xin chữ ký. Thậm chí, trong một số clip ghi lại còn có cả những người lớn ở địa phương này cũng tham gia.

Khá Bảnh đã được chào đón như thần tượng tại Yên Bái.

Việc Khá Bảnh được một bộ phận giới trẻ tung hô, thần tượng khiến nhiều chuyên gia xã hội và phụ huynh hết sức lo lắng. Bởi lẽ, các clip của Khá Bảnh có nội dung tiêu cực, tiềm ẩn những tác động xấu đến suy nghĩ và hành động của giới trẻ. Chính vì thế, nhiều người mong cơ quan chức năng vào cuộc để mạng xã hội thực sự được lành mạnh, là nơi để thế hệ trẻ học hỏi, trau dồi kiến thức.

Liên quan đến việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định, Khá Bảnh chỉ là đối tượng nghiện ngập, tội phạm. Thậm chí, vị này khẳng định sẽ cho làm rõ thông tin một trường học có mời Khá bảnh lên giao lưu như một "thần tượng".

Trao đổi với PV, lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái khẳng định, Sở không có chỉ đạo mời Khá bảnh lên giao lưu. Còn việc có hay không trường học mời "giang hồ" này lên giao lưu với học sinh sẽ được Sở vào cuộc xác minh, kiểm tra.

Khá Bảnh tại cơ quan công an.

Trước đó, tối 1/4, phòng Cảnh sát hình sự Bắc Ninh cùng với Công an Từ Sơn đã tiến hành khám xét và bắt giữ đối với Ngô Bá Khá, tức Khá Bảnh để điều tra hành vi tổ chức đánh bạc.

Qua lời khai và xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định Khá bảnh có dương tính với ma túy. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ vụ việc.

Tác giả: Cẩm Mịch

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: khá bảnh , Yên Bái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP