Xe

Yamaha ra mắt xe tay ga mới Latte: Đè bẹp hay "điểm tô" cho Honda Lead

Sau sự ra mắt ồn ào rồi im bặt của FreeGo, mẫu xe tay ga tầm trung Latte là cái tên tiếp theo được Yamaha xướng tên tại thị trường Việt Nam.

amaha vừa ra mắt mẫu xe tay ga tiếp theo của mình trong năm 2019, chiếc xe tay ga cho nữ Yamaha Latte với giá bán 38 triệu đồng. Tính từ đầu năm, đây là mẫu xe tay ga thứ 3 được Yamaha ra mắt, sau Grande Hybrid và FreeGo.

Yamaha Latte là mẫu xe ga nằm giữa Janus và Grande, với khát vọng cạnh tranh trực tiếp với "vua" phân khúc Honda Lead.

Ngoài trang bị một số tính năng hiện đại tương tự các mẫu xe cùng phân khúc như hệ thống phanh ABS, khóa thông minh (Smartkey) thì có lẽ điểm khác biệt duy nhất của phiên bản này chỉ là 1 chiếc cốp rộng với thể tích lên tới 37 lít.

Động cơ của Yamaha Latte là loại Blue Core dung tích 125 cc được trang bị Smart Motor Generator (bộ phát điện thông minh). Về cơ bản, khối động cơ này giống hệt mẫu Yamaha FreeGo được ra mắt cách đây chưa lâu. Động cơ cho công suất tối đa 8,1 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Tuy cùng động cơ, Yamaha Latte được điều chỉnh để phù hợp hơn với nữ giới, khả năng tăng tốc chậm hơn đôi chút so với FreeGo. Trước đó, trải nghiệm trên đường đua, Yamaha FreeGo tăng tốc 0-50 km/h trong 5 giây, mất 12,4 giây để đạt tốc độ 80 km/h, tốc độ tối đa khoảng 105 km/h.

Yamaha Latte phân phối tại thị trường Việt Nam có 2 phiên bản gồm: Yamaha Latte Deluxe và Yamaha Latte Premium. Trong đó, phiên bản Premium sẽ được trang bị hệ thống phanh ABS và hệ thống khóa Smartkey.

Yamaha Latte có giá bán 38 triệu đồng, mức giá gần như tương đồng với Honda Lead (37,5-40 triệu đồng). Ưu điểm của Latte là thiết kế mới mẻ hơn và có phần thời trang hơn so với Lead, ngoài ra không có nhiều điểm vượt trội về công nghệ, tính năng hay khả năng vận hành. So với những người an em của mình, Yamaha Latte có giá ngang với FreeGo (33-39 triệu đồng), tuy nhiên không sở hữu phanh ABS.

Với mức giá này, giới chuyên gia xe không đánh giá cao khả năng lấn lướt của Latte so với "đế chế" Lead. Liệu tân binh "lính mới tò te" của Yamaha có làm nên chuyện hay chỉ là kẻ góp vui trên hành trình đến ngai vàng của Honda Lead.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Latte , yamaha , xe tay ga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP