Xe

Yamaha MT-03 lột xác với bộ body kit Bunker Custom Janus

Hãng phụ tùng Bunker Custom đã chế tạo bộ body kit dành riêng cho Yamaha MT-25 và MT-03, giúp chiếc xe thay đổi hoàn toàn ngoại hình chỉ bằng thao tác lắp ráp đơn giản.

Bộ body kit toàn phần có tên gọi Janus được hãng phụ tùng Bunker Custom thiết kế dành riêng cho mẫu Yamaha MT-25 hoặc Yamaha MT-03. Nó có thể ráp trực tiếp mà không cần hàn, dán hay thay đổi bất cứ bộ phận nguyên bản nào trên thân xe. Người dùng chỉ cần một số dụng cụ đơn giản như tua-vít, cờ lê đã có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo chiếc xe.

Những gói nâng cấp body kit thường dành cho ôtô và ít xuất hiện trên xe môtô. Tuy nhiên ngày nay các hãng phụ tùng đã nghiên cứu và chế tạo ra nhiều mẫu body kit hơn, giúp các tín đồ đam mê môtô có thêm sự lựa chọn tân trang cho chiếc xe của mình, đặc biệt là các dòng môtô cỡ trung.

Yamaha MT-25 và người anh em Yamaha MT-03 đều là những mẫu xe phân khối lớn cỡ nhỏ và trung, được thiết kế cho cả thị trường mới nổi. Hai mẫu xe này thường được sử dụng để đi lại hàng ngày. Nhiều chủ sở hữu cũng sử dụng chúng cho các chuyến dã ngoại cuối tuần nhờ các đặc điểm điều khiển dễ dàng, hấp dẫn.

MT-25 lần đầu ra mắt vào năm 2015, xe được trang bị động cơ xi-lanh đôi dung tích 249cc với tỷ số nén 11,6:1. Đây là phiên bản naked của Yamaha YZF-R25, Yamaha MT-25 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ 250cc từ Honda, Suzuki và Kawasaki.

MT-03 cho đến nay đã trải qua 2 thế hệ, thế hệ đầu tiên được bán từ năm 2006 đến 2014 và thế hệ hiện tại được sản xuất vào năm 2016. Phiên bản MT-03 hiện nay dựa trên mẫu sportbike YZF-R3 và sử dụng động cơ xi-lanh đôi tương tự MT-25 với tỷ số nén 11.2:1.

Bộ body kit toàn phần Bunker Custom Janus có 18 mảnh thân xe gắn kết bằng bu-lông, được thiết lập cho cả MT-25 và MT-03 nhằm thay thế các dàn áo bằng nhựa nguyên bản. Không những thế, bộ body kit này còn giúp xe nhẹ hơn 1,2 kg và tăng tính thẩm mỹ đáng kể.

Với việc sử dụng vật liệu nhôm được xử lý bề mặt, bộ body kit Bunker Custom Janus có độ bám màu cao, cho phép người dùng có thể sơn lại tùy thích. Ngoài ra khách hàng cũng có thể giữ nguyên gói nâng cấp với màu nhôm phay xước mạnh mẽ và cá tính.

Bộ full body kit này bao gồm một bình xăng (4 miếng), dàn áo mặt bên (2 miếng), yếm xe (2 tấm), ốp bụng (4 miếng), một nắp tản nhiệt (3 miếng), chắn bùn phía trước, kính chắn gió acrylic, bộ đèn pha, đèn hậu mới, toàn bộ giá đỡ cao su và phụ kiện bằng thép không gỉ.
Yên bọc da cho 2 người ngồi màu đen với nắp ghế phía sau có thể tháo rời. Người dùng có thể dễ dàng biến chiếc xe sang dạng yên solo.

Bunker Customs là một hãng phụ tùng được điều hành bởi hai anh em Mert và Can Uzer, có trụ sở tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Với gói nâng cấp body-kit này, họ muốn cung cấp tùy chọn cho những biker muốn một chiếc xe nhỏ gọn, đẹp mắt và di chuyển nhanh nhẹn trên phố.

Thông thường, nếu muốn đổi mới diện mạo chiếc xe, chủ sở hữu phải mất thời gian độ khá lâu, đồng thời kết cấu xe sẽ bị thay đổi và khó có thể quay lại trạng thái ban đầu. Bộ body kit tháo lắp dễ dàng này giúp chủ xe thoải mái hơn trong việc thay đổi ngoại hình.

Bộ nâng cấp bên ngoài Bunker Custom Janus hiện được cho đặt hàng trên trang web chính thức của hãng với giá từ 1.100-1.600 USD, đến tay người mua trong tháng 6 năm nay.

Tác giả: Toàn Thiện

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP