Trong nước

Ý kiến chỉ đạo về xây dựng TP Hà Tĩnh trở thành đô thị loại II

Thành ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị BTV Thành ủy lần thứ 6 khóa XX nhiệm kỳ 2015-2020  nhằm thảo luận, cho ý kiến chỉ đạo về đề án xây dựng thành phố Hà Tĩnh trở thành đô thị loại II trước năm 2018. Dự hội nghị có đại diện các Ban Tỉnh ủy. Đồng chí Hoàng Trung Dũng- UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị.

ht

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo UBND thành phố trình bày Đề án phát triển thành phố Hà Tĩnh đạt tiêu chí loại II năm 2018. Sau 8 năm được nâng cấp lên đô thị loại III, thành phố Hà Tĩnh đã có bước phát triển khá toàn diện, nhiệm vụ xây dựng đô thị được tập trung cao, hiện nay đã đạt 28/49 tiêu chí của đô thị loại II. Tuy nhiên, so với nhiệm vụ vẫn còn nhiều hạn chế và bất cập, nhiều tiêu chí vân chưa hoàn thành trong đó một số tiêu chí so với đô thị loại II còn hết sức khó khăn đòi hỏi phải có sự tập trung cao của cả hệ thống chính trị.

Hội nghị đã nghe đại diện các phòng, ban cho ý kiến góp ý vào việc thực hiện đề án xây dựng thành phố Hà Tĩnh trở thành đô thị loại II năm 2018, trong đó chú trọng phân tích đánh giá thực trạng, soát xét mức độ đạt được của các tiêu chí, đề xuất nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, hoàn thiện các mục tiêu, yêu cầu, tiến tới hoàn thành các tiêu.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Dũng, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Để đạt được các tiêu chí đô thị loại II, các cấp, các ngành, MTTQ và các tổ chức đoàn thể cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận và phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, UBND thành phố sớm phát động đợt thi đua chung sức xây dựng và phát triển thành phố Hà Tĩnh lên đô thị loại II, trong đó cần tập trung thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị đối với tất cả các nhóm chỉ tiêu nhằm phát triển đô thị một cách toàn diện; tiếp tục quan tâm đến phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân về xây dựng nếp sống văn minh đô thị./.

Tin, ảnh: Lê Tuấn – Huy Kỳ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP