Xã hội

Xuống Hà Nội tìm việc, nữ sinh 14 tuổi mất tích 5 ngày

Chiều 29/9, thông tin với Tiền Phong, chị Lò Thị B. (SN 1983, ở thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La) cho biết: Ngày 25/9 con gái chị là Vi Thị H. (SN 2003, học sinh lớp 9) mất tích 5 ngày không về nhà. Chị cùng người thân tìm kiếm, hỏi thăm được biết có một người lạ rủ H. và 2 bạn nữ khác xuống Hà Nội làm việc nhưng không báo cho gia đình.

Ngôi nhà H. báo với gia đình cháu ở trong những ngày mất tích. Ảnh: Nguyễn Hoàn; ảnh nhỏ: Cháu Vi Thị H.(ảnh do gia đình cung cấp).

Sau nhiều ngày, H. gọi điện về báo với bố mẹ đang làm việc ở ngõ 204, phố Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) và không muốn làm việc nữa nhưng chủ không cho về, dọa đánh nếu bỏ trốn hoặc liên lạc với gia đình. Lo lắng, sốt ruột nhưng chị không thể liên lạc lại với con gái. “Gia đình tôi đã trình báo Công an thị trấn Ít Ong”, chị B. nói.

Sau khi nhận tin báo của chị B., phóng viên Tiền Phong lập tức thông báo với trung tá Nguyễn Xuân Vượng – Trưởng Công an phường Trung Hòa. Trung tá Vượng cho biết, sau khi nhận được thông tin, Công an phường đã cử tổ công tác xuống xác minh theo địa chỉ tại một tòa nhà 5 tầng ngõ 204, phố Trần Duy Hưng, song không thấy cháu H. Công an phường đã mời chủ nhà và những người trú tại đây lên trụ sở làm việc.

Theo trung tá Vượng, cách đây 2 ngày đơn vị đã kiểm tra tạm trú và có 5 người là nữ đăng ký mới nhưng không có ai tên H. “Nếu người nhà có đơn tố giác thì có thể đến nhận diện qua hình ảnh đăng ký tạm trú. Chúng tôi thường xuyên kiểm tra tạm trú ngôi nhà trên. Nếu cháu nào không đăng ký tạm trú sẽ tiến hành xử phạt”, trung tá Vượng nói.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của Tiền Phong, chiều 29/9 cháu H. đã bị một người đàn ông đưa đi chỗ khác. Trong cuộc điện thoại ngắn ngủi gọi về cho gia đình, cháu chưa nói rõ thông tin ở đâu, làm gì, đi cùng ai... Gia đình cháu H. cho biết họ đã tiếp tục trình báo vụ việc với Công an thị trấn Ít Ong nhờ vào cuộc tìm kiếm cháu.

Tác giả: MINH ĐỨC - NGUYỄN HOÀN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: CÔ GÁI , bí ẩn , mất tích

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP