Trong nước

Xưng 'mày - tao' với báo chí, trưởng công an huyện bị kiểm điểm

Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an huyện Tam Bình phải kiểm điểm vì xưng “mày - tao” với báo chí.

Chiều 19/7, tại cuộc họp báo định kỳ quý II/2017 của UBND tỉnh Vĩnh Long, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang xem xét hình thức xử lý đối với Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Quang cảnh buổi họp báo định kỳ quý II/2017 của UBND tỉnh Vĩnh Long.


Trưởng công an huyện Tam Bình bị xem xét kỷ luật liên quan đến việc hai CTV Báo Tiền Phong tác nghiệp tại xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình bị Đại tá Nguyễn Văn Dũng ngăn cản tác nghiệp và có lời lẽ “mày – tao”, khiếm nhã.

Đại tá Phạm Văn Ngân khẳng định: "Phát ngôn xưng “mày – tao” của Trưởng Công an huyện Tam Bình đã được Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo thanh tra và có kết luận là việc phát ngôn này không đúng, chưa chuẩn mực. Nên Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo cho Đảng uỷ và Công an huyện Tam Bình tiến hành kiểm điểm, tuỳ tính chất và mức độ sai phạm sẽ xử lý. Sau đó sẽ có báo cáo cụ thể trả lời báo chí".

Đại tá Phạm Văn Ngân phát biểu tại buổi họp báo


Như đã đưa tin trước đó, sáng 12/6, anh Nguyễn Nhật Huy (phóng viên tập sự) và anh Nguyễn Trung Tính (cộng tác viên) Báo Tiền Phong về xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình (Vĩnh Long) xác minh phản ánh về việc xây cống thủy lợi gây ảnh hưởng đến 200ha đất canh tác của người dân.

Khi đang tiếp cận khu vực người dân phản ánh, hai anh được ông Châu Minh Tâm, Phó trưởng công an xã Ngãi Tứ cùng hai công an viên “mời” về trụ sở Ban nhân dân ấp Đông Phú để làm việc với Trưởng công an huyện Tam Bình.

Tại đây, anh Huy và anh Tính đã xuất trình giấy giới thiệu của Báo Tiền Phong. Đề cập đến phản ánh của người dân, chính quyền địa phương cho rằng anh Huy và anh Tính đến tác nghiệp tạo ra “điểm nóng” trong khi địa phương đang “thái bình”. Trong quá trình làm việc, đại diện chính quyền địa phương đã có những lời lẽ khiếm nhã, xưng "mày - tao" với phóng viên và có thái độ ngăn cản phóng viên tìm hiểu thông tin.

Tác giả: Nguyễn Đủ

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP