Giáo dục

Xúc động ngày gặp mặt của cựu học sinh trường Nguyễn Văn Trỗi

Tại buổi gặp mặt, tập thể cựu học sinh A8 đã trao tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo và 10 bộ ghế đá giúp khuôn viên trường thêm xanh, sạch, đẹp.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh), mới đây tập thể cựu học sinh lớp A8 (khóa 1999-2002) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật.

Tại buổi gặp mặt, các thành viên của tập thể lớp A8 đã ôn lại những kỷ niệm về mái trường xưa. 18 năm là một chặng đường đủ dài để các thành viên gắn bó với nhau, cùng trải qua nhiều kỷ niệm vui buồn. Chính những ký ức, kỷ niệm ấy đã gắn kết các thành viên lại với nhau.

Cựu học sinh tập thể lớp A8 trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

30 suất quà được trao tận tay cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngược lại quá khứ, lúc rời ghế nhà trường, mỗi thành viên đã chọn cho mình những con đường lập nghiệp riêng. Sau 15 năm, các cô cậu, học trò năm xưa đã trở thành cán bộ, công nhân viên chức, doanh nhân thành đạt. Trong đó, có nhiều người đang tiếp bước các thầy cô trong sự nghiệp “trồng người”.

Tại buổi gặp mặt, tập thể cựu học sinh A8 đã trao tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và 10 bộ ghế đá giúp khuôn viên trường thêm xanh, sạch, đẹp.

Tập thể cựu học sinh A8 chụp ảnh lưu niệm cùng các tấm gương vượt khó

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thầy Nguyễn Hồng Hải, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Trỗi cảm ơn những đóng góp của tập thể lớp A8 trong nhiều năm qua. “Nhà trường rất tự hào về những cựu học sinh của trường. Dù ở bất kỳ địa vị xã hội, hoàn cảnh nào cũng luôn nhớ về trường xưa”, thầy Hải phát biểu.

Riêng với cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Tình, được gặp lại các học trò xưa là điều rất xúc động. Cô tâm sự, sau thời gian dài xa cách, giờ em nào cũng trưởng thành. Nhìn các em thành đạt, cô cũng hạnh phúc theo. Đáng quý hơn, các em đã giúp đỡ thế hệ sau bằng sự sẻ chia.

Tập thể cựu học sinh A8 sau nhiều năm gặp lại

Là một trong những cựu học sinh có mặt tại buổi gặp mặt, anh Đặng Văn Nga cho hay: “Việc trao học bổng cho các em như một lời nhắn nhủ, hãy cố gắng học tập thật tốt để sau này tiếp bước thế hệ đi trước quay trở lại xây dựng ngôi trường thêm đẹp, khang trang”.

Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi được thành lập vào năm 1967. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, nhà trường liên tục đạt được nhiều thành tích: Tập thể Lao động Xuất sắc cấp Tỉnh, đơn vị dẫn đầu trong công tác giáo dục toàn diện.

Đây cũng là cái nôi đào tạo nhiều thế hệ học sinh giỏi, đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi Quốc gia: Khoa học kỹ thuật, Nước và Cuộc sống, Giải toán trên máy tính cầm tay…

Năm 2005, Trường vinh dự là ngôi trường đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh được công nhận trường Chuẩn Quốc gia. Năm 2010, trường tiếp tục được công nhận Đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 và cả 2; được tặng nhiều Cờ thi đua, Bằng khen của các cấp.

Tác giả: Phượng Nguyễn

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP