Cộng đồng mạng

Xúc động hình ảnh người con cắt tóc cho mẹ già 95 tuổi ngày Tết

Trong không khí người người nhà nhà chuẩn bị đón Tết, hình ảnh người con già cắt tóc cho mẹ già 95 tuổi để đón Tết khiến nhiều người không khỏi rưng rưng nước mắt vì cảm động.

Tết là dịp để những người con xa quê trở về quê hương đoàn tụ với gia đình. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để con cái tỏ tấm lòng thành kính với đấng sinh thành, dù chỉ là sự quan tâm nhỏ nhất.

Mới đây, hình ảnh một người con trai ân cần cắt tóc cho mẹ già được chia sẻ trên mạng xã hội đã chạm vào trái tim của nhiều người. Không ít lời khen ngợi được gửi tới người con hiếu thảo này.

Hình ảnh người con trai cắt tóc cho mẹ già khiến nhiều người cảm động (Ảnh: FBNV).

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, chị Lê Thị Việt Minh (TP.HCM) cho hay, hình ảnh được chị đăng tải vào hôm qua (11/2).

Chị Minh cho biết: “Trong hình ảnh là mẹ và anh trai tôi. Mẹ tôi tên là Nguyễn Thị Hường năm nay 95 tuổi, còn anh trai tôi tên là Lê Hữu Việt Trung (SN 1951), anh là cán bộ đã về hưu. Khi thấy hình ảnh anh trai cắt tóc cho mẹ, tôi cảm thấy hình ảnh rất gần gũi, dung dị nên muốn chia sẻ lên mạng xã hội để làm kỷ niệm. Thi thoảng, anh trai tôi vẫn cắt tóc cho mẹ, với anh, được làm điều gì đó cho mẹ, dù là nhỏ nhất anh cũng thấy rất hạnh phúc”.

Cũng theo chị Minh, gia đình chị có 6 anh chị em, hiện tại mẹ chị đang sống cùng với gia đình anh Việt Trung.

Chị Minh (áo vàng) hạnh phúc bên người mẹ già 95 tuổi và các anh chị em trong gia đình ngày mùng 1 Tết (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ về cảm xúc ngày Tết, chị Việt Minh cho hay: “Với tôi, ngày Tết thực sự rất ý nghĩa. Đây là dịp để cả gia đình được nghỉ ngơi, đoàn tụ bên nhau. Cũng là dịp để ta cảm nhận được cái lâng lâng của thời khắc chuyển giao giữa năm cũ- năm mới”.

Với gia đình chị Minh, những ngày Tết thực sự rất vui vẻ, hạnh phúc. Đặc biệt, năm nào cũng vậy, sáng mùng 1 con cháu tập về tụ họp chúc Tết và lì xì cho cho bà. Sau đó, cả nhà xếp hàng bà sẽ lì xì cho theo thứ tự từ lớn đến bé.

Với chị Minh, ngày mùng 1 Tết ở nhà chị luôn ấm áp vui vẻ như ngày hội (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ một kỷ niệm vui ngày Tết chị Minh cho biết: “Tết năm nào tôi cũng may cho mẹ 5 bộ quần áo, nhưng năm ngoái có một bộ bị bà chê già, các anh chị của tôi còn đùa rằng: “Mẹ mới có 94 tuổi mà may cho mẹ bộ già như mẹ 100 tuổi rồi. Sang năm nhớ may cho mẹ bộ trẻ hơn nhé"".

Với chị Minh, ngày Tết được sum vầy bên gia đình là cảm xúc vô cùng khó tả. Những khi đó, chị chỉ ước thời gian ngừng trôi để cảm nhận được thật lâu không khí vui vẻ, đầm ấm ngày Tết.

Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: mẹ già , cảm động , con trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP