Kỳ Anh

Xuất hiện người tự nhận là giám đốc của xe hổ vồ 6879

Sau thông tin xe hổ vồ chở quá tải mang phù hiệu 6879 được đăng tải, GĐ công ty 6879 đã xuất hiện.

a1
Xe hổ vồ 37C – 058.71 gắn phù hiệu 6879 (ảnh chụp 16h30 ngày 2/6)

Trưa nay 7/6, đường dây nóng Báo Giao thông nhận được phản ánh từ số điện thoại mạng Viettel phản hồi về thông tin xe hổ vồ gắn phù hiệu 6879. Sau đó, PV Báo Giao thông đã liên lạc theo số điện thoại nói trên thì một người nhận là Vũ Đức Lanh, là GĐ Công ty TNHH Vật liệu xây dựng 6879.

Vị GĐ này cho biết, “sau khi Báo Giao thông đăng tin, đoàn của Sở GTVT đã vào nhắc nhở công ty. Tên 6879 là tên của công ty chúng tôi, chúng tôi có đăng ký kinh doanh tại Sở KH-ĐT Hà Tĩnh. Chúng tôi có đơn xuất hàng ở Formosa nên chúng tôi đưa (6879_PV) lên để họ nhận biết được khách hàng cho dễ thôi. Hôm trước các anh đăng “6879 bí ẩn, nay đăng 6879 tự nhiên biến mất”. Thực ra, sau khi đoàn của tỉnh vào yêu cầu dán tên đầy đủ, chứ không phải dán 6879 nữa nên chúng tôi chấp hành và bóc ra chứ có vấn đề gì đâu, đấy là sau khi đoàn vào thì chúng tôi bóc ra chứ không phải tự nhiên biến mất, bởi vì chúng tôi cũng chẳng có gì để phải chui rúc cả. Các cơ quan ban ngành yêu cầu chúng tôi dán tên đầy đủ thì chúng tôi dán tên đầy đủ, trong lúc này chưa cần thiết thì chúng tôi bóc ra chứ có vấn đề gì đâu”.

a2
Sau khi Báo Giao thông đăng tải, đoàn kiểm tra của Sở GTVT Hà Tĩnh vào kiểm tra thì phù hiệu 6879 trên xe 37C – 058.71 đã được bóc dỡ (ảnh chụp lúc 15h ngày 5/6)

Khi PV cho biết, 2 xe hổ vồ BKS 29C – 355.28, BKS 29C – 355.32 gắn phù hiệu 6879 chở quá tải bị tổ liên ngành xử phạt chiều 2/6, khi đó Thượng úy Lương Tuấn Anh, tổ phó tổ liên ngành khẳng định: “6879 không phải tên công ty hay doanh nghiệp nào cả, đó là do nhà xe tự dán đó thôi”, thì vị GĐ Lanh cho biết: “Chính vì xuất phát từ việc như vậy, bởi vì chúng tôi là công ty 6879, chúng tôi có đơn hàng cung cấp đá cho Sam Sung (trong dự án Formosa), chúng tôi chỉ đưa cái biển đó lên để cân hàng tránh họ nhầm lẫn, để đánh vào phiếu cân cho dễ thôi.

Còn xe chạy thì của nhiều công ty con hoặc của tư nhân họ vào chạy thuê, nên người ta chỉ đưa một cái biển 6879 để vào họ cân hàng thôi chứ chẳng có cái gì cả. Trong quá trình đi đường, anh em nó cứ để vậy. Bây giờ theo chỉ đạo của đoàn thì cứ bóc ra, báo chí phản ánh cũng không tiện nên chúng tôi bỏ đi. Bây giờ các anh lại đăng “tự nhiên biến mất” nghe nó hơi ấy quá”.

“Thôi thì cũng qua rồi cũng mong các anh tạo điều kiện. Quan điểm của chúng tôi là cả vận tải và mỏ đều phải chấp hành, vì ra bên ngoài đoàn liên ngành Hà Tĩnh cũng làm rất chặt, vì chở thêm một vài tấn mà phạt mấy triệu thì chẳng ai muốn chở thêm làm gì”, GĐ Lanh cho biết thêm.

Qua tìm hiểu của PV Báo Giao thông thì trên địa bàn Hà Tĩnh có Công ty TNHH Vật liệu xây dựng 6879, có trụ sở tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Trần Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP