Suốt nhiều ngày qua, trên dọc tuyến đường quốc lộ 1A và 12C thuộc địa bàn xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh xuất hiện một người đàn ông lạ mặt thường xuyên đi bộ qua lại giữa đường và mang trên mình bộ quần áo rách nát và nhiều bao tải lớn chứa đầy rác thải trên người.
Tintuchatinh

Có lúc người đàn ông này rất hung dữ, nhưng một lát sau lại giống như một đứa trẻ lên ba khóc nức nở và nằm ăn vạ ngay giữa đường khiến cho nhiều người đi đường rất sợ sẽ va quệt vào. Nhiều người đi đường còn cho biết người đàn ông này thường đi thẳng giữa lòng đường mà không hề tránh né một phương tiên tham gia giao thông nào.

Hà Tĩnh: Xuất hiện người đàn ông kỳ dịNgười đàn ông “kỳ quái” thường mang bên mình các bì rác

Anh Nguyễn Thanh Toàn, một người dân cho biết: Người đàn ông này ai cho cái gì ăn cũng không lấy, cứ sáng sớm lại đi lang thang dọc tuyến đường quốc lộ 12C và thường lục lọi ở các đống rác có cái gì có thể ăn được là ông cho vào miệng. Đặc biệt, người đàn ông kì dị này có rất nhiều vết lở loét và mụn nước mọc khắp người.

Theo tìm hiểu của người dân từ nhiều ngày nay thì vẫn chưa xác định được địa chỉ của người đàn ông này để thông báo về gia đình. Được biết, người dân xã Kỳ Hợp cũng đang đề nghị với các cấp chính quyền cần sớm quản lý và tập trung một số người lang thang trên địa bàn, cũng như chăm sóc cho họ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Văn Duẩn – Chủ tịch xã Kỳ Hợp cho biết: Chúng tôi cũng vừa mới nhận được phản ánh từ người dân về người đàn ông sống lang thang này. Hiện tại, chúng tôi sẽ tìm phương án giải quyết hợp lý nhất có thể tránh những rủi ro cho người dân đi đường và giúp người đàn ông lang thang này có cuộc sống tốt hơn.

S. Nguyễn – D. Đức/Báo Gia đình & Xã hội