Tin

Xuất hiện dịch sốt xuất huyết tại xã Thạch Môn (TP Hà Tĩnh)

Theo báo cáo của Trạm Y tế xã Thạch Môn cho biết, “từ ngày 30/10 đến ngày 10/11 đã ghi nhận 11 ca sốt xuất huyết tại 2 thôn Quyết Tiến và Thanh Tiến. Số ca mắc chủ yếu tập trung ở thôn Quyết Tiến 9 ca. Đến ngày hôm nay, 10/11 có 3 bệnh nhân đang điều trị tại trạm y tế, 8 bệnh nhân nhẹ đã cho về nhà” Bs Nguyễn Lương Tâm – Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh cho biết: Ngay sau khi phát hiện có bệnh nhân bị sốt xuất huyết, lực lượng y tế dự phòng đã có mặt và đang triển khai nhiều biện pháp khoanh vùng dập dịch, điều tra véc tơ truyền bệnh… đồng thời chỉ đạo Trung tâm YTDP Thành phố phối hợp với UBND, Trạm Y tế xã Thạch Môn triển khai phun toàn bộ các thôn trong xã.

Sáng ngày 10/11, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã đi kiểm tra, giám sát dịch sốt xuất huyết tại xã Thạch Môn – Thành phố Hà Tĩnh.

Cán bộ Trung tâm YTDP tỉnh điều tra bọ gậy SXH tại xã Thạch Môn

và thăm khám bệnh nhân mắc SXH đang được điều trị tại Trạm Y tế xã

Hiện Trung tâm YTDP Thành phố đang triển khai công tác truyền thông để nười dân nâng cao nhận thức. Huy động các lực lượng địa phương vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh kịp thời dập dịch, không để lây lan trên diện rộng. Bảo đảm xử lý triệt để các ổ bọ gậy tại các hộ gia đình, các dụng cụ phế thải, các ổ đọng nước tại khu vực chợ, công trường.

Như vậy, từ đầu năm đến nay tại Hà Tĩnh ghi nhận 107 ca mắc  Sốt xuất huyết Dengue. Trong đó Kỳ Anh (92 ca). Thành phố Hà Tĩnh (11 ca); Nghi Xuân (02 ca); Thạch Hà (01 ca); Cẩm Xuyên (01 ca)./.

Tuấn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP