Xã hội

Xuất hiện bé gái đi lạc rất giống cháu bé mất tích 2 năm trước ở Long Biên

Cháu bé đi lạc ở Quốc Oai, Hà Nội hiện chưa có người thân đến nhận, đáng nói là hình ảnh bé gái này rất giống với trường hợp bé gái 4 tuổi mất tích cách đây 2 năm ở Long Biên.

Mới đây, tại xã Ngọc Mỹ (Quốc Oai, Hà Nội) phát hiện một cháu bé khoảng 5 tuổi nghi ngờ bị đi lạc và được người dân đưa về ngôi chùa ở địa phương để nhờ sư thầy chăm sóc.

Sự việc sau đó được báo cáo lên chính quyền địa phương, một lãnh đạo xã Ngọc Mỹ cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin chính quyền xã đã đến xác minh, đồng thời ra thông báo tìm người thân cho cháu bé. Tuy nhiên, đã hơn 1 tuần trôi qua chưa có người thân đến nhận.

Đáng chú ý, sau khi hình ảnh cháu bé được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người nhận thấy hình ảnh rất giống với bé Minh Châu, 4 tuổi ở Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) mất tích bí ẩn cách đây 2 năm, khi đang chơi ở trước cửa nhà.

Hình ảnh bé gái đi lạc ở Quốc Oai...

...và hình ảnh bé Minh Châu mất tích cách đây 2 năm trước.

Trao đổi với PV, chị Dương Thị Lân (mẹ bé Minh Châu) cho biết, những ngày qua gia đình chị liên tục nhận được điện thoại thông báo về sự xuất hiện của cháu bé đi lạc giống đứa con mất tích của gia đình.

Ngay sau khi nhận được thông báo, vợ chồng chị Lân đã đến trực tiếp ngôi chùa tại xã Ngọc Mỹ (Quốc Oai) để gặp gỡ cháu bé.

Chị Lân cho rằng, nếu nhìn qua hình ảnh thì bé gái ở Quốc Oai rất giống con gái chị, nhưng khi gặp trực tiếp lại không phải.

Anh Nguyễn Thanh Long - chồng chị Lân (cha đẻ bé Minh Châu) nói: “Tôi khẳng định hình ảnh và thông tin đã chia sẻ về cháu bé mới bị bỏ rơi đang ở chùa tại huyện Quốc Oai, Hà Nội không phải là cháu Minh Châu. Xem qua hình ảnh thì giống con gái tôi, nhưng đến nơi thì khác lắm.

Bé gái này không được nhanh nhẹn, thậm chí bé không biết tên của mình và cũng không biết nói. Bằng cảm giác của mình tôi cũng không cảm nhận được đó là con mình…”.

Vợ chồng chị Lân cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục tìm kiếm con gái, dù chặng đường phía trước còn rất nhiều khó khăn.

Trước đó, khoảng 9h - 10h ngày 22/7/2016, bé Nguyễn Minh Châu chơi một mình ngoài đường gần nhà. Lúc đó, bà của cháu đang phơi quần áo. Khi xong việc, bà không thấy cháu đâu chỉ còn lại đôi dép của cháu ở trên đường. Cả nhà hốt hoảng đi tìm nhưng không thấy.

Tại thời điểm mất tích, cháu Nguyễn Minh Châu (4 tuổi), mặc một chiếc váy màu xanh lục, tóc ngắn.

Quá lo sợ, một mặt gia đình nhờ cơ quan chức năng, mặt khác tự đi tìm và đăng thông tin cháu bé lên mạng xã hội để nhờ sự giúp đỡ hỗ trợ tìm kiếm cháu của cộng đồng mạng. Nhưng đến thời điểm hiện tại gia đình vẫn chưa có bất kể thông tin nào về con gái.

Tác giả: Lê Phương

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP