Giáo dục

Xuất hiện bảng điểm giả kỳ thi lớp 10 công lập ở Thái Bình

Chiều 15/6, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình khẳng định, Sở này chưa công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập của 28 trường THPT tại Thái Bình. Bảng công bố điểm chuẩn xuất hiện và đang lan truyền tại tỉnh này là giả.

Phụ huynh và học sinh tập trung ở các trường THPT để "đợi" điểm - Ảnh: Hoàng Long

Đến 16 giờ chiều nay, 15/6, thông tin với Tiền Phong, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD- ĐT Thái Bình cho biết, bộ phận kiểm dò, lên điểm của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập tỉnh này vẫn đang làm việc liên tục để sớm công bố điểm thi của các thí sinh.

Tuy nhiên, trong khi điểm thi còn chưa được công bố thì từ chiều nay, các phụ huynh và học sinh bắt đầu truyền, gửi cho nhau một bảng công bố điểm chuẩn đối với 28 trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, bảng điểm chuẩn có đóng dấu đỏ của Sở GD-ĐT Thái Bình, do chủ tịch Hội đồng chấm thi là ông Hoàng Văn Thiệp ký ngày 15/6/2019, nêu rõ mức điểm chuẩn tuyển sinh đối với từng trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Ngay lập tức, Giám đốc Sở GD- ĐT Thái Bình, ông Nguyễn Viết Hiển đã bác bỏ bảng điểm này. Ông Hiển khẳng định: "Theo nguyên tắc thì sau khi công bố điểm thi mới có điểm chuẩn. Đến giờ này, chúng tôi chưa công bố điểm của các thí sinh. Càng chưa công bố điểm chuẩn vào các trường. Bảng công bố trên là giả".

Bảng công bố điểm chuẩn giả xuất hiện tại Thái Bình - Ảnh: Hoàng Long

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Đầm, Trưởng phòng THPT của Sở GD- ĐT Thái Bình cho biết: "Ai tham dự kỳ thi này sẽ nhận ra ngay đây là bảng điểm chuẩn giả. Đúng là Sở GD- ĐT có một Phó Giám đốc Sở tên là Hoàng Văn Thiệp. Nhưng kỳ thi này anh Thiệp không làm Chủ tịch hội đồng chấm thi mà là một Phó Giám đốc Sở khác là chị Trần Thị Bích Vân. Tôi là Phó Chủ tịch Hội đồng chẩm thi. Tôi nghĩ có thể đây là Bảng công bố điểm chuẩn của các năm học trước, ai đó đã sử dụng kỹ thuật cắt ghép rồi tung lên mạng xã hội hoặc gửi cho nhau".

Trước sự việc trên, lãnh đạo Sở GD- ĐT Thái Bình đề nghị các phụ huynh không nên nôn nóng, càng không lên tin vào những thông tin không chính thống.

"Chúng tôi vẫn làm việc liên tục để sớm có kết quả thi. Nhưng việc này không thể nóng vội được, phải cẩn thận từng ly, từng tý để không xảy ra sai sót gì. Đề nghị phụ huynh chỉ tin vào thông tin do chính Sở GĐ- ĐT Thái Bình cung cấp, không nên nghe "tin vịt" để ảnh hưởng đến tâm lý con em mình, gây phức tạp cho xã hội", Giám đốc Sở GD- ĐT Thái Bình mong muốn.

Tác giả: HOÀNG LONG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP