Kinh tế

Xuất bán quặng sắt ở Hà Tĩnh: Doanh nghiệp thừa nhận sai sót

Doanh nghiệp thừa nhận việc làm này không đúng với chủ trương của tỉnh và hứa rút kinh nghiệm.

Sau khi Đài TNVN đưa thông tin khẳng định, những vi phạm của Công ty TNHH MTV sắt Vũ Quang trong việc bán 4.500 tấn quặng ra ngoài địa bàn tỉnh, khi chưa được sự đồng ý của UBND tỉnh Hà Tĩnh, ngày 3/6 Công ty CP gang thép Hà Tĩnh (công ty mẹ của Công ty TNHH MTV sắt Vũ Quang) đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh thừa nhận những vi phạm này.



Nội dung báo cáo nêu rõ, để giải quyết một phần khó khăn về vốn, Công ty TNHH MTV sắt Vũ Quang đã tự ý bán quặng sắt ra bên ngoài khi chưa xin phép UBND tỉnh Hà Tĩnh và Công ty CP Gang thép Hà Tĩnh.


Thừa nhận về việc này, Công ty CP Gang thép Hà Tĩnh và Công ty TNHH MTV sắt Vũ Quang cho rằng, việc tự ý bán quặng sắt ra bên ngoài là không đúng với chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp mỏ để Công ty TNHH MTV sắt Vũ Quang khai thác, chế biến quặng sắt cung cấp cho Nhà máy liên hợp gang thép. Hai đơn vị đã kiểm điểm và xin rút kinh nghiệm về sai sót này.


Bên cạnh đó, Công ty CP Gang thép Hà Tĩnh cũng không đồng tình với việc khách hàng mua số quặng sắt này là Công ty TNHH Anh Sơn Thủy ở Quảng Ninh đã đưa ra những thông tin có thể làm cho dư luận hiểu sai chủ trương của UBND tỉnh Hà Tĩnh trong việc cấm xuất 4.500 tấn quặng sắt khi số hàng này đã được bốc xếp lên tàu ở Vũng Áng.


Công ty CP Gang thép Hà Tĩnh nêu rõ, đây là chủ trương đúng đắn của UBND tỉnh Hà Tĩnh nhằm đảm bảo cung cấp đủ nguyên liệu cho Nhà máy liên hợp gang thép tại Khu kinh tế Vũng Áng bằng nguồn quặng sắt tại địa phương.


Trong thời gian tới, để khắc phục những vi phạm này, Công ty CP Gang thép Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đàm phán, thuyết phục khách hàng hủy bỏ hợp đồng mua bán quặng sắt đã ký, không tiếp tục bán quặng sắt ra bên ngoài khi chưa được UBND tỉnh Hà Tĩnh cho phép, chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh liên quan đến mua bán quặng sắt./.

Đình Hiếu/VOV – Trung tâm tin

  Từ khóa: quặng sắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP