Thể thao

Xuân Trường trở lại, HA Gia Lai sẽ khởi sắc?

Ở trận đấu quan trọng với Nam Định tại vòng 24 V-League, HA Gia Lai nhiều khả năng có sự trở lại của tiền vệ nhạc trưởng Lương Xuân Trường, để hướng về mục tiêu ngăn chặn chuỗi trận toàn thua vừa qua.

Những trận đấu không có Xuân Trường là những trận đấu mà HA Gia Lai hết sức vất vả. Từ khi Xuân Trường vắng mặt sau Asiad 2018, đội bóng phố núi đã lần lượt thua FLC Thanh Hoá 0-3, CLB TPHCM 3-5 và CLB Hà Nội 3-5.

Hai trong số ba trận thua đấy diễn ra trên sân Pleiku của chính HA Gia Lai, và thường thì họ bị gãy trục giữa từ khá sớm, giúp cho đối thủ có thêm điều kiện để xộc thẳng vào hàng thủ của Gỗ.

Vai trò của Xuân Trường đối với HA Gia Lai rất lớn. Đặc biệt, ở mùa giải Nuti Cafe V-League năm nay, nhất là giai đoạn đầu mùa, thời điểm Xuân Trường đạt phong độ cao cũng chính là giai đoạn mà HA Gia Lai thi đấu tốt nhất.

Sự trở lại của Xuân Trường được đánh giá là rất quan trọng đối với HA Gia Lai lúc này (ảnh: Trọng Vũ)

Tuy nhiên, càng gần đến Asiad 2018, lúc Xuân Trường có vấn đề về thể lực, do chứng xoan mũi, cũng là lúc mà Gỗ thi đấu sa sút dần. Đến khi Xuân Trường phải nghỉ dưỡng thương sau ca phẫu thuật mũi, Gỗ thua liền 3 trận thua đậm như vừa nêu.

Ở HA Gia Lai trong mùa giải năm nay, tiền vệ nhạc trưởng Lương Xuân Trường làm rất nhiều nhiệm vụ, từ tổ chức lối chơi, làm cầu nối giữa tuyến trên và tuyến dưới, đến việc trực tiếp ghi bàn cho Gỗ trong những trận cầu mà HA Gia Lai gặp bế tắc.

Khi Xuân Trường vắng mặt, HA Gia Lai cũng thua đối phương ở khu trung tuyến, thua về khả năng sáng tạo và thua về khả năng điều tiết, giữ nhịp lối chơi chung.

Ngoài yếu tố chuyên môn, Xuân Trường còn là thủ lĩnh tinh thần của HA Gia Lai. Do đó, khi cầu thủ này trở lại, khả năng tinh thần của đội bóng phố núi sẽ tốt hơn. Những Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương ngoài việc có thêm một đồng đội có chất lượng cao đứng bên cạnh, còn có thêm một người đội trưởng luôn sẵn sàng thay đốc thúc tinh thần của cả đội.

Nói cho cùng, HA Gia Lai không yếu đến mức dễ dàng chịu thất bại trước đội đứng áp chót bảng xếp hạng là Nam Định, trong cuộc đối đầu mang tính quyết định đến khả năng chạy trốn khỏi trận play-off của đôi bên. Vì vậy, một khi Gỗ tập hợp được lực lượng tốt hơn so với 3 trận thua vừa qua, với sự trở lại của Xuân Trường, đồng thời có thêm người dẫn dắt lối chơi chung, Gỗ sẽ tự tin chặn đứng mạch trận toàn thua của họ thời gian vừa rồi!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP