Giải trí

Xuân Bắc lần đầu lên tiếng sau khi rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND?

Sau khi bất ngờ xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND gây xôn xao dư luận, lần đầu tiên NSƯT Xuân Bắc chính thức lên tiếng xoay quanh việc rút hồ sơ…

NSƯT Xuân Bắc vừa đăng tải clip “Xuân Bắc trả lời chính thức lý do rút hồ sơ xét tặng NSND” trên trang cá nhân kèm theo dòng trạng thái: “Nhiều người yêu mến hỏi thăm nên… trả lời một lần vậy!”

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những người luôn quan tâm đến mình, đặc biệt là trong những ngày vừa qua. Tôi cũng xin thay mặt tôi xin lỗi mọi người vì chuyện nọ chuyện kia liên quan tới tôi mà làm phiền tới thời gian, dù chỉ là một chút của mọi người”, Xuân Bắc chia sẻ.

Lần đầu tiên NSƯT Xuân Bắc chính thức lên tiếng xoay quanh việc rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND.

Anh cho biết, những ngày qua anh không chỉ nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả mà còn nhận được rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc anh bất ngờ xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND. Và để “ngầm giải thích” lý do vì sao mình xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu cũng như phản hồi những thông tin chưa chính xác, Xuân Bắc đã gửi đến clip có bình luận chia sẻ của độc giả.

Độc giả Ngọc Dung: “Xuân Bắc đã có 23 năm trong nghề rồi các bác ạ, không phải 20 năm đâu nhé”. Độc giả Phong Vũ: “Kiểu gì anh ấy cũng được công nhận mà, chỉ là sớm hay muộn mà thôi”. Độc giả Ngọc Anh thì viết: “Xuân Bắc được xét NSND không phải vì mấy vở kịch hài mà bạn hay xem đâu. Anh ấy được xét bởi những vai diễn phim chính kịch và vai trò Phó Giám đốc Nhà hát Kịch. Cộng với hành động và tính cách con người, thêm cái tâm với nghề nữa…”

Về việc Xuân Bắc bất ngờ rút hồ sơ xét tặng danh hiệu, theo độc giả Nam Nguyễn, Nguyễn Văn Long là vì: “Lý do đơn giản là vì anh ấy đã là nghệ sĩ trong lòng nhân dân rồi.” “Không phong danh hiệu cũng chẳng sao”. “Anh Bắc không quan trọng cứ phải là NSND”…

“Tôi rút là rút thôi, đơn giản có vậy. Nhưng có một điều không đơn giản, phụ thuộc vào khán giả đó là hãy tiếp tục ủng hộ chúng tôi- những nghệ sĩ với những sản phẩm nghệ thuật mà chúng tôi đưa ra. Cá nhân tôi, chắc chắn sẽ đem hết tâm huyết, sức lực của mình để tiếp tục làm ra những tác phẩm nghệ thuật, để đóng góp cho cuộc đời những tiếng cười, sự trăn trở cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn”, Xuân Bắc nhắn nhủ.

Trước đó, chia sẻ cảm xúc về việc được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT Xuân Bắc cho biết: “Tôi cho rằng nếu làm nghệ thuật để được danh hiệu, săn giải thưởng này kia thì cần phải xem lại. Nhưng nếu làm nghệ thuật mà được mọi người ghi nhận và đánh giá cao thì rất đáng tự hào”.

"Tôi cũng mong rằng, các anh chị em nghệ sĩ, những ai chưa được là NSND, NSƯT thì vẫn tiếp tục bằng niềm say mê, bằng nhận thức xã hội, trình độ của mình để đem lại những tác phẩm xuất sắc hướng tới cuộc sống..."

Anh cho rằng, đạt danh hiệu không phải đích đến cuối cùng trên con đường nghệ thuật của mình. Dù được hay chưa được, anh vẫn cống hiến, làm việc hết mình vì nghệ thuật. “Những ai được phong tặng NSND rồi thì hãy xứng đáng với danh hiệu đó. Hãy tiếp tục dùng tài năng, sức lực và trí tuệ của mình cống hiến cho nghệ thuật nước nhà, tạo ra những tác phẩm xuất sắc để phục vụ công chúng. Tôi cũng mong rằng, các anh chị em nghệ sĩ, những ai chưa được là NSND, NSƯT thì vẫn tiếp tục bằng niềm say mê, bằng nhận thức xã hội, trình độ của mình để đem lại những tác phẩm xuất sắc hướng tới cuộc sống, con người”, anh chia sẻ.

Khi phóng viên Dân trí đã liên lạc với NSƯT Xuân Bắc để làm rõ thêm lý do anh xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu, nam nghệ sĩ chỉ cười và từ chối chia sẻ thêm. “Tất cả những gì có thể nói thì tôi đã nói trong clip rồi”, Xuân Bắc nói.

NSƯT Xuân Bắc cùng NSƯT Trung Anh, NSƯT Việt Thắng và NSƯT Lê Sơn là 4 nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam đạt 100% phiếu bầu đủ điều kiện để đề nghị xét tặng danh hiệu NSND.

Tuy nhiên, dù được Hội đồng cấp cơ sở là Nhà hát Kịch Việt Nam gửi hồ sơ lên Hội đồng cấp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để đề nghị xét tặng danh hiệu NSND nhưng đến phút chót- ngày 10/4 NSƯT Xuân Bắc lại xin… rút hồ sơ. Hành động này của Xuân Bắc khiến rất nhiều khán giả bất ngờ và tiếc nuối.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: danh hiệu NSND , Xuân bắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP