Pháp luật

Xử phúc thẩm vụ người đàn ông dâm ô khiến bé gái tự tử ở Cà Mau

Bé gái ở Cà Mau tự tử sau khi tố người đàn ông gần nhà xâm hại nhưng Hữu Bê lại kêu oan, cho rằng xem Thủy như con cháu nên ông không giở trò đồi bại.

Sáng 22/5, TAND cấp cao tại TP.HCM đưa bị cáo Hữu Bê (58 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, Cà Mau) ra xét xử phúc thẩm lưu động tại TAND tỉnh Cà Mau. Bốn tháng trước, ông Bê bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt 7 năm tù về tội Dâm ô với trẻ em.

Ông Hữu Bê tại phiên tòa phúc thẩm sáng 22/5. Ảnh: Việt Tường.

Theo hồ sơ tố tụng, giữa tháng 6 đến tháng 9/2016, ông Bê lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết của Thủy (tên đã thay đổi, 13 tuổi) để dụ dỗ, gọi điện thoại, viết giấy hẹn gặp, cho tiền bé gái, nhằm thực hiện hành vi dâm ô.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra thu thập, nhà chức trách chưa đủ căn cứ để xử lý Hữu Bê về tội Hiếp dâm trẻ em. Vì vậy, cơ quan điều tra đã tách việc này ra điều tra xử lý sau.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 18/1, ông Bê không thừa nhận cáo buộc của cơ quan công tố. Bị cáo nói rằng mỗi khi bé gái qua nhà chơi, ông xem như con cháu và không thực hiện hành vi trái pháp luật với Thủy.

Dù Hữu Bê không nhận tội nhưng căn cứ vào lời khai của nạn nhân (trước khi tự tử) và các nhân chứng, đại diện VKSND tỉnh Cà Mau giữ quyền công tố cho rằng đã có đủ căn cứ xác định ông này phạm tội với tình tiết tăng nặng là "nhiều lần".

Sau 3 ngày nghị án, HĐXX sơ thẩm đã đồng ý với cáo buộc của cơ quan công tố, tuyên phạt ông Bê 7 năm tù. Bị cáo sau đó kháng cáo kêu oan.

Liên quan vụ án này, hai tháng trước, thượng tá Trần Hồng Lộc (Phó thủ trưởng Cơ quan điều tra, Phó phòng PC45 Công an Cà Mau) và trung tá Đỗ Tấn Đạt (Đội trưởng) bị Bộ Công an cách chức, chuyển công tác khác. Về mặt Đảng, cả hai cùng bị kỷ luật cảnh cáo.

Theo Công an Cà Mau, hơn một năm trước, hai cảnh sát này được phân công điều tra vụ Thủy tố cáo ông Hữu Bê. Cả hai không tìm ra chứng cứ nên đề xuất đình chỉ vụ án và được cấp trên cùng VKSND Cà Mau đồng thuận.

Đến chiều 10/2/2017, người nhà phát hiện Thủy tím tái trong phòng ngủ và gần đó có nhiều vỏ thuốc. Bé gái sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng đến sáng hôm sau em tử vong.

Trước khi chết, bé gái viết thư tuyệt mệnh, nói với mẹ và bà ngoại rằng em bị ông Hữu Bê làm nhục. Vào cuộc phúc tra, Công an Cà Mau đã bắt tạm giam ông Bê về hành vi Dâm ô với trẻ em.

Xã Tân Lộc (màu đỏ) ở Thới Bình. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP