Xã hội

Xử phạt thanh niên lái xe bằng chân chạy ngược chiều, tay bấm điện thoại

Trong clip đăng trên Tiktok, hai thanh niên ngồi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm. Người ngồi trước lái xe bằng chân chạy ngược chiều, tay bấm điện thoại.

Hai thanh niên dùng chân lái xe trên đường ngược chiều, tay bấm điện thoại và đầu không đội mũ bảo hiểm - Ảnh cắt từ clip

Ngày 5-3, Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết đơn vị này đã phối hợp Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình xác định được hai thanh niên trong clip phát trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc trong những ngày qua.

Hai người này gồm Nguyễn Viết C. (17 tuổi), trú phường Ba Đồn, và Phạm Tiến Đ. (17 tuổi), trú tại phường Quảng Long (cùng thuộc thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).

Cả hai đều đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và bị xử phạt hành chính 7 lỗi vi phạm với mức phạt hơn 7 triệu đồng.

Theo diễn biến vụ việc, những ngày qua, một clip được phát tán và chia sẻ trên mạng xã hội Tiktok cho thấy hai thanh niên chạy trên 1 xe máy, người ngồi trước dùng chân lái xe, tay sử dụng điện thoại và chạy ngược chiều trên tuyến quốc lộ 12A, đoạn qua thị xã Ba Đồn. Cả hai đều không đội mũ bảo hiểm.

Cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc và xác định được C. và Đ. là hai người trong clip.

Tại cơ quan công an, C. khai nhận đã lái xe nguy hiểm như trong clip vào tối 24-11-2021. Khi lái xe, một người khác cùng nhóm là Lê D. quay clip.

Tác giả: QUỐC NAM

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP