Pháp luật

Xử phạt tài xế taxi bịa chuyện bị 2 tử tù cướp điện thoại

Tin từ Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sáng nay (18/9) cho biết, đang hoàn thiện hồ sơ để xử phạt một số cá nhân về hành vi “Báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Bịa chuyện tử tù cướp điện thoại, một số cá nhận bị xử phạt (ảnh minh họa)

Trước đó ngày 14/9, anh Đoàn Văn Tính (SN 1981, ở phường Phương Đông, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) - là lái xe taxi - đã đến Công an phường Bãi Cháy trình báo về việc rạng sáng cùng ngày, trong khi đỗ xe tại khu vực Ngã 3 Hùng Thắng, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, anh được 2 nam thanh niên yêu cầu chở đi Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Khi lên xe anh Tính mới phát hiện 2 thanh niên này có đặc điểm giống với 2 tử tù trốn trại đang được thông báo rộng rãi đến người dân.

Trên hành trình, đến khu vực huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, bất ngờ thanh niên ngồi bên ghế phụ cướp 1 điện thoại của anh Tính, sau đó bắt anh Tính tiếp tục chở về Đông Hưng.

Tuy nhiên Công an TP Hạ Long sau đó đã làm rõ việc khai báo của anh Tính là sai sự thật, nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân.

Theo cơ quan chức năng TP Hạ Long, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố liên tiếp xuất hiện tình trạng một số cá nhân trình báo sai sự thật về các vụ cướp tài sản. Kết quả xác minh của cơ quan công an cho thấy, những cá nhận này bịa chuyện mình bị cướp rồi đi trình báo chủ yếu là để lấp liếm chuyện ăn chơi, chi tiêu cá nhân quá đà...

Đơn cử, vào khoảng hơn 16h ngày 13/9, Công an phường Bãi Cháy nhận được trình báo của Nguyễn Thành Công (SN 1995, ở phường Hùng Thắng, TP Hạ Long) về việc tối ngày 12/9, khi vừa rút tiền tại một cây ATM gần khu vực khách sạn Novotel, Công bị một nam thanh niên dí dao vào lưng khống chế, cướp 1 điện thoại di động và 1 dây chuyền vàng tây trị giá 7 triệu đồng.

Lực lượng chức năng sau khi tiếp nhận vụ việc đã vào cuộc tiến hành xác minh. Lúc này Công mới khai nhận chiếc dây chuyền bị mất từ hai hôm trước, còn chiếc điện thoại là do khi đi hát karaoke tối 12/9 bị say rượu nên không nhớ để quên ở đâu. Sợ bị bố mẹ mắng nên Công đã nói dối là bị cướp.

Chưa hết, vào rạng sáng ngày 14/9, Công an phường Hà Khẩu, TP Hạ Long nhận được trình báo của chị Dương Thị Giang (SN 1992, ở phường Hà Khẩu, TP Hạ Long) qua điện thoại về việc có một đối tượng vừa đột nhập vào nhà chị qua đường mái ngói, khống chế, ép chị Giang mở két sắt lấy đi nhẫn vàng ta, lột cả dây chuyền vàng tây trên người chị. Sau đối tượng tiếp tục mở ngăn kéo, lục ví lấy đi khoảng 10 triệu đồng, lấy 1 điện thoại di động để dưới gối.

Cũng theo trình báo của chị Giang, đối tượng sau đó còn bắt chị quỳ và úp mặt vào trong để tẩu thoát qua cửa sau.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng thành phố đã tiến hành khám nghiệm hiện trường. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm cho thấy những gì chị Giang trình báo không phù hợp.

Cụ thể, phần ngói trên mái nhà quá nhỏ người không thể chui qua được, phần trần nhựa được xác định là do cắt từ phái dưới lên…

Bản thân chị Giang khi được cơ quan công an mời lên để làm rõ đã tỏ ra bất hợp tác. Công an thành phố đang tiếp tục xác minh làm rõ nguyên nhân chị này trình báo sai sự thật để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP