Pháp luật

Xử phạt người phụ nữ hoang báo bị cướp 3,3 lượng vàng

Tiêu xài cá nhân với số tiền lớn, bà Kim (50 tuổi, ngụ Đồng Tháp) sợ chồng la mắng nên bịa chuyện người lạ kề dao vào cổ cướp 3,3 lượng vàng cùng 79 triệu đồng.

Sáng 22/3, Công an xã Tân Thạnh (huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Châu Thị Kim (50 tuổi, đã đổi tên) về việc báo thông tin giả đến các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Gần hai tháng trước (1/2), Công an huyện Thanh Bình nhận được tin báo của bà Kim cho biết bị người lạ kề dao vào cổ cướp tiền, vàng. Theo lời người phụ nữ trên, khoảng 1h sáng, bà đang ngủ tại nhà thì có người đàn ông trùm kín đầu đột nhập.

Bà Kim nói bị kẻ lạ kề dao vào cổ, bịt miệng và buộc phải mở tủ lấy 15 chỉ vàng (24K) và 18 chỉ vàng (18K) cùng số tiền 79 triệu đồng đưa anh ta.

Bà Kim bị xử phạt hành chính vì hoang báo bị cướp tài sản. Ảnh: Minh Anh.

Lãnh đạo Công an huyện Thanh Bình chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ điều tra. Kết quả khám nghiệm của cảnh sát, hiện trường nơi bị báo cướp có nhiều điểm nghi vấn, không có dấu hiệu của việc đột nhập. Lời khai nạn nhân không phù hợp với kết quả khám nghiệm.

Điều tra viên đã mời bà Kim lên làm việc. Lúc này, người phụ lớn tuổi mới thừa nhận đã tiêu xài số tiền lớn.

Trước Tết Nguyên đán, bà Kim sợ chồng hỏi số tiền gia đình dành dụm nên bịa chuyện, báo tin đến cảnh sát và tạo hiện trường giả vụ cướp đột nhập vào nhà.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP