Pháp luật

Xử phạt đối tượng đưa người qua chốt kiểm dịch với giá 30 nghìn đồng

Lợi dụng sự thông thạo địa hình, Nguyễn Văn Lợi đã tìm cách lén lút đưa người vào thành phố. Khi thực hiện hành vi trót lọt, Lợi được trả từ 30 đến 50 nghìn đồng.

Báo Tiền phong đưa tin, ngày 18/8, Công an phường Vinh Tân (Tp. Vinh, Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ một đối tượng liên quan đến hành vi đưa người trái phép qua chốt kiểm soát dịch bệnh vào địa bàn thành phố.

Theo đó, vào khoảng 19h ngày 17/8, tại khu vực đường tránh Vinh (thuộc khối 2, phường Vinh Tân, Tp. Vinh) cơ quan công an cùng lực lượng bảo vệ chốt kiểm soát dịch tại đây đã phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Văn Lợi (SN 1993, trú tại xóm 4, xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đang có hành vi lén lút đưa 02 người không rõ lai lịch vào địa bàn thành phố.

Tại cơ quan công an, Lợi khai nhận, do nhận thấy nhiều người từ ngoài địa bàn muốn vào Tp. Vinh nhưng không được bởi thành phố đang thực hiện lệnh giãn cách theo Chỉ thị 16.

Lợi dụng sự thông thạo địa hình, biết nhiều đường tắt, lối nhỏ có thể né tránh các chốt kiểm soát dịch nên Lợi đã tìm cách lén lút đưa người vào thành phố nhằm thu lợi bất chính. Khi thực hiện hành vi trót lọt, người được đưa vào phải trả cho Lợi từ 30 đến 50 nghìn đồng tiền công.

Theo báo Pháp luật Việt Nam, trước khi bị cơ quan công an phát hiện, Nguyễn Văn Lợi đã thực hiện trót lọt 2 lượt, mỗi lượt 1 người từ địa phương khác vào địa bàn Tp. Vinh. Đến lần thứ 3, khi đang thực hiện hành vi thì đối tượng bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang.

Theo cơ quan chức năng, hành vi của Nguyễn Văn Lợi đã vi phạm vào điểm c, khoản 5, Điều 12, Nghị định 177/ND-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về Vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch, với mức phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi đưa người, phương tiện không có nhiệm vụ vào ổ dịch tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch.

Công an phường Vinh Tân đã xử phạt Nguyễn Văn Lợi 30 triệu đồng vì có hành vi đưa người trái phép qua chốt kiểm soát dịch bệnh vào địa bàn Tp.

Tác giả: H.H (tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP