Giải trí

Xử phạt cuộc thi “Quý ông lịch lãm”

Thanh tra Sở VH-TT TP.HCM đã ban hành Quyết định số 03/QĐ-XPVPHC ngày 8/1/2018 về xử phạt vi phạm hành chính với hành vi: Biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang không đúng nội dung đối với cuộc thi “Quý ông lịch lãm”.

Ngày 2/2 vừa qua, ông Phạm Thành Nam - Chánh văn phòng Sở VH-TT TP.HCM đã ký văn bản số 763 về việc xử lý cuộc thi “Quý ông lịch lãm” diễn ra ngày 9/12/2017.

Theo đó, Sở VH-TT đã cấp giấy phép số 1031/GP-SVHTT, cho phép Công ty Cổ phần sự kiện doanh nhân Phượng Hoàng Lửa tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang “Chương trình biểu diễn nghệ thuật bình chọn Quý ông lịch lãm”, diễn ra tối 9/12/2017 tại khách sạn Majestic (TP.HCM).

Sau khi cấp phép, Sở VH-TT có cử cán bộ giám sát chương trình trên. Thực tế, đơn vị hoạt động không đúng nội dung được cấp phép. Do vậy, Thanh tra Sở VH-TT đã ban hành Quyết định số 03/QĐ-XPVPHC ngày 8/1/2018 về xử phạt vi phạm hành chính với hành vi: Biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang không đúng nội dung”.

Hình ảnh Quán quân và Á quân được trao vương miện "Quý ông lịch lãm" gây ồn ào hồi tháng 12/2017.

Văn bản này cũng nhấn mạnh, năm 2017, Sở VH-TT không cấp giấy phép cho bất cứ cuộc thi người đẹp nào.

Trước vấn đề, cuộc thi gây xôn xao dư luận, báo chí đã nhiều lần cần sự lên tiếng của Sở VH-TT nhưng thông tin phản hồi vẫn “bặt vô âm tín”, đại diện Sở VH-TT cho hay: “Sở luôn quan tâm và thực hiện thường xuyên việc cung cấp và công khai thông tin cho báo chí. Qua đó, góp phần tuyên truyền, phổ biến tình hình hoạt động của ngành. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần lành mạnh của nhân dân, vừa nhận được sự chia sẻ, chung tay góp sức của các tầng lớp xã hội cho sự phát triển văn hóa, thể thao thành phố”.

Trước đó, vào những ngày đầu của tháng 12/2017, một số hình ảnh trao vương miện Quán quân cho ông Phạm Thanh Phong và Á quân cho MC Vũ Mạnh Cường trong cuộc thi “Quý ông lịch lãm” đã khiến dư luận một phen dậy sóng. Nhiều người cho rằng, đây là một “trò hề quá lố” khi vương miện giống vương miện của “búp bên barbie” và những người đoạt giải trông như vua - hoàng hậu.

Ngay sau đó, BTC đã quyết định thay mới vương miện dành cho Á quân Vũ Mạnh Cường. Riêng vương miện của Quán quân Phạm Thanh Phong được gia cố lại cho phù hợp hình ảnh một nam nhân.

Tuy nhiên, những lời chỉ trích dành cho cuộc thi vẫn kéo dài khá lâu. Ngay ở thời điểm đó, nhiều cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi về sự giám sát, quản lý và cấp phép tổ chức cuộc thi cho Sở VH-TT TP.HCM nhưng vẫn chưa có câu trả lời.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP