Tin Hà Tĩnh

Xử phạt 62 triệu đồng đối với trang trại xây dựng trái phép tại Hà Tĩnh

Một trang trại chăn nuôi lợn của HTX Nông nghiệp Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) xây dựng trên diện tích 3,8ha khi chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư. Ngay sau khi báo chí phản ánh, UBND huyện Cẩm Xuyên đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 62 triệu đồng đối với HTX này.

Thông tin từ UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết, huyện này vừa ra quyết định xử phạt hành chính 62 triệu đồng đối với HTX Nông nghiệp Cẩm Lạc, do ông Nguyễn Viết Linh làm đại diện pháp luật đã vi phạm trong chiếm đất xây trang trại chăn nuôi lợn.

Trại lợn của HTX Nông nghiệp Cẩm Lạc xây dựng trái phép bị xử phạt, rồi được hợp thức hóa


Cụ thể, phạt 22 triệu đồng đối với hành vi chiếm đất nông nghiệp là đất rừng sản xuất tại khu vực nông thôn diện tích hơn 905,3m2 tại thôn Hà Văn, xã Cẩm Lạc. Phạt 40 triệu đồng về hành vi chiếm đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất với diện tích 2.321,5m2 tại thôn Hà Văn, xã Cẩm Lạc.

Tổng mức xử phạt với 2 hành vi trên là 62 triệu đồng. Biện pháp khắc phục hậu quả là hoàn thiện hồ sơ thuê đất đúng theo quy định, xong trước ngày 31/6/2022. Quyết định xử phạt yêu cầu HTX Nông nghiệp Cẩm Lạc phải nộp phạt trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận quyết định xử phạt.

Như báo Nhà báo & Công luận đã phản ánh, HTX Nông nghiệp Cẩm Lạc do ông Nguyễn Viết Lĩnh làm Giám đốc (ông Nguyễn Viết Lĩnh con trai của ông Nguyễn Viết Thuấn, nguyên là Chủ tịch UBND xã Cẩm Lạc, từ tháng 7/2021 đến nay là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Cẩm Lạc).

Tháng 4/2021, HTX Nông nghiệp Cẩm Lạc đã tiến hành xây dựng trang trại chăn nuôi lợn trên diện tích 3,8ha ở thôn Hà Văn. Sau đó bị dư luận phản ánh nên một tháng sau, UBND xã Cẩm Lạc đã kiểm tra và xác định HTX này đã xây dựng trang trại khi chưa được chấp thuận chủ trương nên xã đã lập biên bản và yêu cầu dừng thi công.

Sự việc ngay sau đó, UBND xã Cẩm Lạc cũng đã báo cáo lên UBND huyện Cẩm Xuyên. Thế nhưng, không hiểu vì sao huyện này không có động thái xử lý. Sau gần 1 năm vi phạm của HTX Nông nghiệp Cẩm Lạc và chỉ đến khi báo chí có bài phản ánh sự việc thì UBND huyện Cẩm Xuyên mới thành lập đoàn kiểm tra và ban hành quyết định xử phạt hành chính 62 triệu đồng.

Tác giả: Tuệ Lâm

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP