Kinh tế

Xử lý vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án Ngàn Trươi – Cẩm Trang

Tại khu tái định cư Hói Trung đã có 113/219 hộ di dời vào, trong đó có 70 hộ làm nhà ổn định. Khu tái định cư Khe Ná – Khe Gỗ có 90/195 hộ di dời vào và có trên 70 hộ đã ổn định nhà ở.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vừa có chuyến kiểm tra khu tái định cư Khe Ná – Khe Gỗ và làm việc với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan để chỉ đạo xử lý, tháo gỡ một số vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang.Đến thời điểm này các hạng mục về cơ sở vật chất, điện, đường, trường học và các công trình khác ở các khu tái định cơ đã cơ bản hoan thoàn thành, đáp ứng khá tốt nhu cầu sinh hoạt, học tập của người dân.

Tổng số tiền chi trả đợt một cho các hộ tái định cư là 64 tỷ đồng, Ban đền bù đang tiếp tục chi trả các đợt tiếp theo cho các hộ dân.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nói chuyện với một người dân ở vùng tái định cư

Tiểu dự án hệ thống kênh chính Ngàn Trươi đã giải phóng xong mặt bằng, hiện các đơn vị thi công đang triển khai xây dựng, tuy nhiên do mưa lũ nên gặp rất nhiều khó khăn.

Tại buổi làm việc một số Sở Ban ngành đã trả lời về những khó khăn, vướng mắc, những kiến ghị đề xuất của Ban quản lý dư án tinh, Ban chuyên trách bồi thường huyên, các xã, thị trong vùng dự án.

Phát biểu kết luận buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận một số kết quả đạt được trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng các khu tái định cư đã đạt được những kết quả nhất định, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại hạn chế, trong đó vai trò quản lý nhà nước ở các xã chưa đạt yêu cầu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo nhiệm vụ trước mắt các bên liên quan là soát xét lại tổng mức đầu tư để có sự điều chỉnh phù hợp, đẩy nhanh tiến độ chi trả tiền đền bù và giải ngân thanh quyết toán ngân sách.

Đối với huyện Vũ Quang cần tổ chức họp với các xã để xử lý những vướng mắc, làm tốt công tác quản lý xây dựng, giao thông, động viên nhân dân di dời vào khu tái định cư, tương trợ lẫn nhau trước trong và sau di dời; soát xét, thống kê và đưa ra các giải pháp phù hợp về nước sạch cho người dân, trả lại máy bơm không đảm bảo chất lượng cho đơn vị thi công như người dân phản ánh; quản lý chặt chẽ tài nguyên môi trường, giao đất lâm nghiệp, đất sản xuất đúng quy trình, quy định, cấp bìa đỏ phải đúng thực địa.

Đối với Ban dự án tỉnh cần kiểm tra tổng thể một số ý kiến và báo cáo đề cập để xử lý những tồn tại, gắn với đó tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hệ thống kênh dẫn, hoàn chỉnh hồ sơ cam kết môi trường.

Xuân Hoàn

( Đài TT-TH Vũ Quang)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP