Tin Hà Tĩnh

Xử lý tận gốc xe quá khổ, quá tải ở "thủ phủ cát" tại Hà Tĩnh

Thượng tá Nguyễn Chiến Thắng, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt công an tỉnh Hà Tĩnh, nhấn mạnh, vấn đề cốt lõi nhất hiện nay không để tái diễn xe quá khổ, quá tải hoạt động là phải xử lý tận gốc.

Sau một thời gian vào cuộc xử lý xe quá khổ, quá tải rầm rập ở “thủ phủ cát” lớn nhất Hà Tĩnh, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã trao đổi với Thượng tá Nguyễn Chiến Thắng- Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: “Tình trạng xe chở vật liệu quá khổ, quá tải hoạt động ở các khu vực bến bãi tập trung trên địa bàn thuộc huyện Nghi Xuân mà báo phản ánh là có thật và hiện nay đã được ngăn chặn”.

Phương tiện quá khổ, quả tải hoạt động tại khu vực bến bãi tập trung được phản ánh

“Sở dĩ tình trạng xe quá khổ, quá tải xuất hiện trên các tuyến đường như thời gian qua là do các tài xế xe tải vẫn đối phó theo cách, khi thấy cảnh sát giao thông thì chấp hành quy định, khi biết cảnh sát giao thông đang đi tuần tra ở các khu vực khác thì tài xế chất hàng đầy xe, chạy kiểu trốn tránh. Mặt khác, các tài xế xe tải thường xuyên liên lạc với nhau trên suốt tuyến đường vận chuyển nhằm theo dõi lịch trình tuần tra của CSGT để đối phó, trốn tránh lực lượng chức năng”, ông Thắng nói.

Liên quan đến vấn đề này, Thượng tá Nguyễn Chiến Thắng- Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh còn cho hay, nguồn góc của việc phương tiện chở vật liệu quá khổ bùng phát hoạt động là do có sự móc nối giữa lái xe và người điều khiển máy xúc tại các bến bãi.

Phòng CSGT đường bộ, đường sắt công an tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc, xử lý

Được biết, sau khi Báo TN&MT có loạt bài phản ánh xe qúa khổ, quá tải rầm rập ở "thủ phủ cát" tại Hà Tĩnh, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, thời gian qua Phòng CSGT đường bộ, đường sắt công an Hà Tĩnh đã tăng cường thêm tổ công tác đặc biệt để kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện và chủ phương tiện vi phạm quy định về an toàn giao thông.

Theo Thượng tá Nguyễn Chiến Thắng, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, vấn đề cốt lõi nhất hiện nay để xử lý xe quá tải, quá khổ một cách triệt để là phải xử lý tận gốc. “Ngoài việc tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý trên các tuyến đường thì lực lượng CSGT đã làm việc với chủ các bãi cát yêu cầu thực hiện đúng cam kết về kiểm soát tải trọng các phương tiện đến mua hàng, ngăn chặn kịp thời các ô tô chở hàng quá tải trọng trước khi lưu thông trên đường. Các chủ bến bãi thực hiện nghiêm túc, kiểm soát chặt chẽ thì coi như đã giải quyết được tận góc vấn đề”, thượng tá Thắng nhấn mạnh.

Theo số liệu thống kê của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Hà Tĩnh, trong năm 2017, các Đội tuần tra kiểm soát đã tăng cường kiểm tra, xử lý và lập biên bản xử phạt hành chính 806 trường hợp quá tải; tổng tiền xử phạt, thu nộp ngân sách gần 4 tỷ đồng.

Tác giả: Đức Cảnh

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP