Trong nước

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT trên địa bàn huyện Kỳ Anh

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xe vi phạm

Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tại tệ nạn xã hội; đảm bảo ANTT, TTATGT. Trong thời gian qua lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng phối hợp các lực lượng chức năng kiên quyết xử lý xe chở quá khổ, quá tải lưu thông qua địa bàn và trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Kỳ Anh là địa bàn trọng điểm để phát triển phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; trên địa bàn có Khu công nghiệp Vũng Áng đang trong quá trình xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng nên hàng ngày lưu lượng người và phương tiên tham gia giao thông rất đông. Đặc biệt tất cả các công trình ở đây đang trong giai đoạn thi công nên các phương tiện chuyên chở vật liệu rất lớn, trong đó xe chở quá khổ, quá tải chiếm số lượng lớn đã làm cho hệ thống giao thông ở trên địa bàn xuống cấp nghiêm trọng, bên cạnh đó nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xẩy ra, làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình TTATGT trên địa bàn.

Để tập trung xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm, đặc biệt là các  xe quá khổ, quá tải chở xi măng, sắt thép, chở khoáng sản, vật liệu xây dựng vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Kỳ Anh, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường chốt chặn ở các địa bàn trọng điểm trên tuyến Quốc lộ 1A; khu vực ngã ba Cảng Vũng Áng; Ngã ba Kỳ Phương, các tuyến đường liên xã có lưu lượng xe chuyên chở vật liệu xây dựng cung ứng cho Khu Công nghiệp. Từ ngày đầu (21/8) ra quân đến nay các lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản xử lý 827 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; trong đó 31 trường hợp quá tải, 39 trường hợp quá khổ, phạt trên 400 triệu đồng; tạm giữa 14 ô tô.

Xe quá khổ quá tải bị lực lượng chức năng  lập biên bản xử lý

Thiếu tá Hoàng Minh Giám – Đội tuần tra kiểm soát phía Nam cho biết: Trong quá trình triển khai xử lý vi phạm đã gặp phải một số khó khăn làm ảnh hưởng đến công tác xử lý vì tuyến đường Quốc lộ 1A chạy qua Kỳ Anh đường hẹp, lưu lượng xe nhiều, việc tìm địa bàn để hạ tải, cân xe rất khó… Vì vậy để giải quyết dứt điểm tình trạng trên cần có sự phối hợp đồng bộ của các cấp, các nghành và sự đồng thuận của các chủ doanh nghiệp vận tải. Thời gian tới, lực lượng CSGT với chức năng nhiệm vụ của mình sẻ tiếp tục phối hợp chặt chẻ với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, góp phần thiết lập lại TTATGT trên địa bàn Kỳ Anh nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Văn Hùng – Đình Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP