Dự án đầu tư

Xử lý dứt điểm vướng mắc tuyến quốc lộ 8A

Dự án nâng cấp, mở rộng QL8A giai đoạn I từ thị xã Hồng Lĩnh đến thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, giai đoạn II từ km37 đến km52+340. Đến nay, các gói thầu thuộc giai đoạn 1 đã hoàn thành 33km, đang tiến hành bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 9/2014; 4km còn lại của giai đoạn I chưa hoàn thành do còn vướng giải phóng mặt bằng, đến nay địa phương đã bàn giao 2km cho các đơn vị thi công, 2 km còn lại đoạn từ km35+950 đến km37+00 đi qua thị trấn Phố Châu – Hương Sơn hiện còn 28 hộ chưa thống nhất về nguồn gốc đất đai nên chưa chịu nhận tiền đền bù, 4 hộ không chịu phối hợp kiểm đếm, 1 hộ đã có quyết định cưỡng chế.

Trong chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại huyện Hương Sơn vào chiều 9/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chỉ đạo các đơn vị liên quan quyết liệt hơn trong công tác này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh (giữa) kiểm tra thực tế công tác GPMB tại thị trấn Phố Châu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh làm việc với lãnh đạo huyện Hương Sơn

Kết luận buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu huyện Hương Sơn phải quyết liệt hơn nữa trong công tác GPMB đối với giai đoạn 1, nhất là tập trung xử lý dứt điểm các hộ dân còn vướng mắc đoạn qua thị trấn Phố Châu, nếu cần phải tổ chức cưỡng chế đối với các hộ không chấp hành để hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng trong tháng 9/2014.

Yêu cầu các sở ngành phối hợp với huyện Hương Sơn giải quyết nhanh các vướng mắc liên quan đến GPMB, viễn thông, hệ thống điện, hành lang an toàn giao thông. Đối với giai đoạn 2, cần tập trung xử lý các vướng mắc, bàn giao mặt bằng sạch thuộc gói thầu XL2 cho chủ đầu tư trước ngày 30/9/2014; tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và tiến hành chi trả đối với các đoạn còn lại theo đúng yêu cầu của chủ đầu tư. Ngành điện lực cần khẩn trương di dời hệ thống đường điện cao, hạ thế; chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công theo hướng có mặt bằng đến đâu thi công đến đó, tránh tình trạng tái lấn chiếm và trong quá trình thi công phải đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường trên tuyến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cũng đề nghị chủ đầu tư sớm bố trí nguồn vốn chi trả GPMB giai đoạn 2 cho địa phương nhằm sớm giải ngân cho các đối tượng bị ảnh hưởng, tránh tình trạng mặt bằng đã kiểm đếm, áp giá đền bù xong nhưng tiền thì chưa có, gây mất lòng tin của người dân.

Trường Biên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP