Xe

Xu hướng dòng xe SUV gầm cao cỡ nhỏ giá rẻ "lên ngôi"

Gần đây dòng xe SUV gầm cao, đa dụng cỡ nhỏ từ 5-7 chỗ đang "gặt hái" nhiều thành công tại thị trường Việt Nam khi doanh số các mẫu xe này liên tục trong top bán chạy của các tháng.

Những mẫu xe SUV cỡ nhỏ liên tục có doanh số bán hàng đạt top bán chạy trong những tháng gần đây. Đồ họa: Khánh Linh.

Thời gian gần đây, thị trường xe ôtô chứng kiến hàng loạt mẫu xe SUV mới được ra mắt đã nhanh chóng có mức doanh số "khủng" đứng trong top bán chạy của các tháng cuối năm 2020 và 2021.

Bên cạnh đó, trên thị trường, với mức giá trong khoảng từ 550-750 triệu đồng, phân khúc xe SUV đô thị gầm cao, cỡ nhỏ đang trở nên ngày càng đa dạng các lựa chọn và trở nên đắt khách hơn bao giờ hết khi 4 mẫu xe hoàn toàn mới lần lượt được trình làng trong vòng chưa tới 1 năm trở lại đây gồm: Suzuki XL7, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross và Mitsubishi Xpander Cross.

Một số mẫu xe vừa ra mắt đã liên tiếp đạt được những con số "khủng" về doanh số và thậm chí trước đó Kia Seltos và Toyota Corolla Cross đã có thời gian trong tình trạng cháy hàng, người mua phải chờ một thời gian dài mới được nhận xe.

Hiện nay, phân khúc SUV đô thị gầm cao, cỡ nhỏ tại Việt Nam trong tầm giá dưới 750 triệu đồng có nhiều mẫu xe được đánh giá là "đáng tiền".

Toyota Corolla Cross: 720-910 triệu đồng

Toyota Corolla Cross là mẫu xe SUV cỡ nhỏ của hãng xe Nhật được ra mắt cùng thời điểm với mẫu xe Kia Seltos. Toyota Corolla Cross được đánh giá là "lột xác" về thiết kế và công nghệ, rũ bỏ phần nào phong cách trước đây truyền thống của các mẫu xe Nhật.

Tuy nhiên mức giá của Toyota Corolla Cross thuộc dạng khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc. Với số tiền dưới 750 triệu đồng, người mua chỉ có thể mua được bản 1.8 G với giá 720 triệu đồng. Các phiên bản khác có giá đắt hơn, phiên bản cao cấp nhất 1.8 HV sử dụng động cơ hybrid có giá niêm yết lên tới 980 triệu đồng.

Kia Seltos: 609-729 triệu đồng

Đi ngược lại xu hướng chung của thị trường, trong tháng này Kia Seltos bất ngờ tăng giá tất cả 3 phiên bản lên 10 triệu đồng. Mẫu xe này đã từng trong tình trạng khan hàng khi lượng khách đặt mua tăng cao. Tuy nhiên, với kiểu dáng thời trang cùng với hệ thống công nghệ được hỗ trợ trên xe hàng đầu phân khúc, đồng thời sở hữu mức giá cạnh tranh nên mẫu xe này những tháng trở lại đây thay nhau "giành" ngôi vương phân khúc SUV đô thị.

Kia Seltos đã từng đứng đầu bảng xếp hạng bán chạy trong phân khúc trước khi cháy hàng. Ảnh: Khánh Linh.

Kia Seltos đã từng đứng đầu bảng xếp hạng bán chạy trong phân khúc trước thời gian bị cháy hàng, hãng xe chỉ bán duy nhất phiên bản cao nhất. Hiện tại, mẫu xe này đã có hàng trở lại ở cả 3 phiên bản. Ảnh: Khánh Linh.
Mitsubishi Xpander Cross: 670 triệu đồng

Nối tiếp thành công về doanh số của mẫu xe Mitsubishi Xpander 2020, Mitsubishi Xpander Cross 2021 chỉ ra mắt 1 phiên bản duy nhất với mức giá niêm yết ở mức 670 triệu đồng. Xpander Cross mang lại thành công nhờ mức giá cạnh tranh và không gian rộng rãi hơn những mẫu xe cùng phân khúc.

Hyundai Kona: 636 - 750 triệu đồng

Khi ra mắt từ năm 2018, mẫu xe này nhanh chóng chiếm lấy ngôi đầu của Ford Ecosport nhờ thiết kế trẻ trung và hiện đại. Tuy nhiên, thời gian gần đây mẫu xe này đã nhường lại vị trí khi bị đàn em mới nổi là Kia Seltos và Corolla Cross ganh đua sau 2 năm liền không có thay đổi về ngoại hình.

Ford Ecosport: 603-686 triệu đồng

Mở đầu cho phân khúc SUV đô thị ở Việt Nam từ năm 2014, nhưng mẫu xe từ nước Mỹ này không duy trì được sức hút và phải chịu sự cạnh tranh gây gắt của các đối thủ Nhật và Hàn. Mẫu xe EcoSport được đánh giá bị lép vế trong thời điểm xe gầm cao, cỡ nhỏ nở rộ.

Hyundai Kona từng giữ ngôi vương bán chạy của phân khúc trước khi Kia Seltos và Toyota Corolla Cross. Ảnh: Khánh Linh.

Suzuki XL7: 589 – 599 triệu đồng

Suzuki XL7 đang phân phối ra thị trường Việt Nam với duy nhất phiên bản GLX có 2 tuỳ chọn ghế nỉ và ghế da với giá lần lượt là 589 và 599 triệu đồng. Mẫu xe này hiện tại sở hữu mức giá rẻ nhất trong phân khúc.

Tác giả: Khánh Linh

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP