Cộng đồng mạng

Xót xa hình ảnh bé trai oằn lưng cõng gạch kiếm 2.000 đồng giữa mùa dịch Covid-19

Hoàn cảnh khó khăn nên cậu bé 12 tuổi đã nhận cõng gạch thuê để kiếm số tiền ít ỏi. Hình ảnh bé trai khiến nhiều người không thể cầm lòng.

Sò cõng gạch lên bản mỗi viên được trả 2.000 đồng

Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ những tấm ảnh cậu bé 12 tuổi ở Hà Giang đang oằn mình cõng gạch lên bản ở lưng chừng núi khiến nhiều người xót xa. Theo chia sẻ của người đăng tải, quãng đường lên bản khá xa và dốc ngược, xe máy không lên được nên đều phải dùng sức người.

Điều đáng nói là dù mỗi viên gạch nặng khoảng 12kg, nhưng cậu bé chỉ được trả 2.000 đồng/viên. Mỗi ngày cậu bé cõng được 3 chuyến, đồng nghĩa với việc kiếm được 18.000 đồng. Đây là một số tiền khá lớn đối với cậu và gia đình.

Sau khi hình ảnh kèm thông tin trên được đăng tải, nhiều người bày tỏ sự xót xa cho hoàn cảnh của cậu bé. Tuy nhiên, một số ý kiến hoài nghi về tính chính xác của thông tin và hình ảnh được chia sẻ.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt , cậu bé trong câu chuyện trên là Sùng Mí Sò (12 tuổi, ở xã Sủng Là). Sò có gia cảnh éo le khi bố bị tai nạn giao thông mất cách đây hơn 1 năm, mẹ đi lấy chồng mới để lại 3 anh em Sò cho ông bà nội nuôi dưỡng.

Ông bà nội cùng 3 anh em Sò

Hằng ngày, Sò cùng các em của mình lên nương với ông bà. Khi nào có người thuê đi cõng gạch thì các bé lại đi cõng để kiếm tiền về mua gạo. Nhưng từ tết tới nay, Sò với ông bà của mình phải ăn mèn mén (món ăn làm từ bắp) để sống qua ngày.

Theo chị Chở, cuộc sống khó khăn là vậy nhưng Sò lúc nào cũng vui vẻ. Hằng ngày, những hôm đi học, Sò phải thức dậy thật sớm đi bộ 2 tiếng từ nhà xuống xã để tới lớp.

Trưa 14/4, trao đổi với PV, lãnh đạo xã Sủng Là cho biết, sau khi nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về trường hợp của em Sùng Mí Sò, chính quyền địa phương đã xuống xác minh. Thực tế, Sò cõng gạch cho người cùng xã hôm 10/4, được 12.000 đồng, không phải 18.000 đồng như trên mạng.

“Cháu Sò kể đi cõng gạch được 3 chuyến, chuyến đầu cháu cõng được 3 viên, chuyến thứ hai được 2 viên và chuyến thứ 3 được 1 viên, mỗi viên được trả 2.000 đồng. Do giờ đang được nghỉ học, nhà cũng nghèo nên cháu tự đi kiếm tiền chứ không ai ép buộc”, lãnh đạo xã Sủng Là cho biết.

Tác giả: T.N (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP