Nhân ái

Xót xa góa phụ mất chồng và hai con do tai nạn giao thông

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1985) đứt ruột, cạn nước mắt trước sự ra đi của chồng và 2 con do tai nạn giao thông.

Chị Hoa cùng 2 con nhỏ trước di ảnh chồng và con gái tử vong trong 1 vụ tai nạn.

Về thôn Phú, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh không ai không thương cảm trước hoàn cảnh của gia đình chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1985). Chỉ trong vòng một thời gian ngắn chị đứt ruột, cạn nước mắt đối diện với sự ra đi của chồng và 2 con do TNGT.

Ba cha con tử vong do tai nạn giao thông

Những ngày đầu tháng 3/2019, PV Báo Giao thông tìm về gia đình chị Nguyễn Thị Hoa. Hỏi đường từ xa ai cũng biết rõ và xót xa trước gia cảnh khốn khổ của chị.

Trong căn nhà cấp 4 không có một tài sản giá trị, chị Hoa phờ phạc, ngơ ngác như người mất hồn, thi thoảng lại nghẹn ngào: “Trời ơi, sao số tôi khổ thế này. Anh ơi, sao anh nói anh chở con về nội đi giỗ sao giờ anh và con đi mãi không về với em”. Đứng cạnh mẹ, ba đứa con thơ của chị chít khăn tang trắng trên đầu ngơ ngác, không hiểu chuyện gì vừa xảy ra với gia đình mình. Có lẽ, các cháu còn quá nhỏ để hiểu hết nỗi đau thương, mất mát vừa ập xuống gia đình và tương lai của mình.

Chị Hoa kể, chị và anh Lê Văn Dương (SN 1981) kết hôn từ năm 2005. Đến năm 2008, vợ chồng chị có 2 cháu là Lê Thị Vân và Lê Văn Hùng. Cuộc sống vật chất thiếu thốn, 2 anh chị phải ở trọ, làm thuê tận trong Bình Phước nhưng gia đình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. Năm 2009, tại Bình Phước, trong lúc anh Dương lái xe máy chở vợ con đi trên đường thì gia đình chị gặp TNGT. Vụ tai nạn khiến con trai thứ 2 tử vong, vợ chồng chị và cháu đầu bị thương nặng.

Ám ảnh trước cái chết của con trai, anh chị quyết định trở về quê hương Hà Tĩnh sinh sống và sinh thêm 3 cháu nữa. Trong đó, cháu trai Lê Văn Nam sinh năm 2012 và 2 cháu gái sinh đôi là Lê Quỳnh Chi và Lê Quỳnh Trang năm 2014.

Nhà đông con, không có công việc ổn định, vợ chồng chị Hoa gắng gượng làm đủ mọi nghề để kiếm tiền trang trải, nuôi các con ăn học. Đau lòng thay, bất hạnh lại ập đến gia đình nhỏ.

Khoảng 15h chiều 26/2/ 2019, trong lúc điều khiển xe máy chở theo hai cháu (Nam và Trang) trên QL1. Lúc về đến cách nhà vài km, do tránh chiếc xe chở tôn chạy ngược chiều, anh Dương lách xe máy qua thì tông vào chiếc xe tải đang đậu sát lề đường bên phải. Vụ tai nạn khiến anh tử vong tại chỗ, cháu Trang tử vong trong bệnh viện, còn cháu Nam bị thương nhẹ.

Góa phụ oằn mình nuôi con trả nợ

Ngôi nhà cấp 4 chưa hoàn thiện và in rõ sự chắp nối qua nhiều lần xây dựng ngắt quãng của chị Hoa nằm lọt thỏm giữa khu dân cư. Hình ảnh ám ảnh đập vào mắt những ai bước vào nhà là 2 cái bàn thờ mới được lập đặt ngay giữa gian chính. Xót xa nhất, đến bàn thờ chồng, chị cũng không có tiền mua mà phải tận dụng cái bồ đựng lúa bằng tôn cũ kĩ.

Bà Đặng Thị Hợp (SN 1960), mẹ chồng chị Hoa nói trong nước mắt: Hơn 10 năm lấy nhau nhưng 2 con và các cháu tôi chưa một ngày được thảnh thơi. Nhà đông con, công việc không ổn định, làm ruộng chỉ đủ ăn nên sau khi từ Bình Phước về, Dương vào Đà Nẵng đi lợp mái tôn thuê, kiếm tiền gửi về cho vợ nuôi con ăn học. Công việc nặng nhọc, vất vả, lương thưởng không được bao nhiêu trong khi Dương lại liên tục gặp tai nạn lao động. Chỉ riêng năm ngoái, anh Dương gặp 4 lần tai nạn lao động, trong đó có 2 lần bị thương rất nặng.

“Công việc lợp tôn buộc phải trèo lên mái nhà, trong lúc lợp trời nổi gió lớn, tấm tôn bay cắt đứt gót chân và cứa đứt gân tay. Tay chân đau, không đi làm được, Dương về quê điều trị chưa được bao lâu thì lại gặp tai nạn thương tâm”, bà Hợp òa khóc.

Cũng theo bà Hợp, bấy lâu nay gia đình thuộc diện hộ nghèo, sống trong căn nhà cấp 4 đã xập xệ. Năm 2016, vợ chồng Dương quyết định vay 300 triệu xây lại nhà kiên cố, cho các con yên tâm sinh hoạt. Nhà xây xong chưa có tiền mua giường, hàng xóm thương tình cho tấm nệm cũ trải ra để cả nhà cùng nằm. Khoản nợ 300 triệu xây nhà chưa trả hết thì anh Dương và con gái gặp nạn.

“Nhà có 5 sào lúa nhưng con dâu lại đau ốm thường xuyên, lâu nay đồng áng nhờ bà con lối xóm là chính. Nay Dương đi rồi, con dâu và cháu tôi biết bấu víu vào đâu để ăn học và trả nợ đây”, bà Hợp ôm mặt nức nở.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ chị Nguyễn Thị Hoa và các con xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Hoa (thôn Phú, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), số tài khoản: 0201000643521 Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Hà Tĩnh; Điện thoại liên hệ của chị Hoa: 0987.852.399;

Tác giả: Sỹ Hòa - Văn Thanh

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP