Thế giới

Xót xa em bé 8 tháng tuổi thiệt mạng vì hơi cay của binh lính Israel

5, giới chức y tế Dải Gaza cho biết, một em bé 8 tháng tuổi người Palestine đã thiệt mạng vì hít phải khí hơi cay trong các vụ đụng độ giữa người biểu tình Palestine và binh lính Israel diễn ra khu vực biên giới Gaza -Israel.

Bé Leila al-Ghandour đã thiệt mạng do hít phải hơi cay

Bé Leila al-Ghandour được cho là đã hít phải khí hơi cay do lực lượng Israel sử dụng để giải tán đám đông trong các cuộc biểu tình quy mô lớn diễn ra ngày 14-5-2018. Cuộc xung đột này đã khiến 60 người thiệt mạng. Hiện vẫn chưa rõ khoảng cách giữa ngôi nhà của gia đình em và hàng rào do lực lượng Israel dựng lên để chặn người biểu tình.

Ít nhất 60 người Palestine thiệt mạng và hơn 3.000 người khác bị thương trong các vụ đụng độ với lực lượng an ninh Israel trong ngày 14-5 tại khu vực biên giới giữa Israel với Gaza khi biểu tình phản đối động thái Mỹ chuyển Đại sứ quán tại Israel từ Tel Aviv đến Jerusalem.

Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 8 trẻ em dưới 16 tuổi. Quân đội Israel đã nổ súng, sử dụng khí hơi cay và nhiều phương tiện trấn áp khác nhằm vào những người biểu tình Palestine. Đây được coi là ngày đẫm máu nhất kể từ nhiều năm diễn ra cuộc xung đột tại Trung Đông.

Hơn 50.000 người Palestine tập trung tại 12 điểm dọc theo biên giới, một số người đứng cách hàng rào an ninh chỉ vài mét. Cơ quan an ninh Shin Bet của Israel đã đổ lỗi cho phong trào Hamas kích động tình trạng bạo lực và Iran tài trợ cho các hoạt động biểu tình của người Palestine.

Tác giả: Hoàng Tiến

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP