Chuyện khó tin

Xót xa cô gái xinh đẹp 15 tuổi bị cưa chân vì bệnh viện tắc trách

Hình ảnh xinh xắn của cô gái 15 tuổi Lê Thị Hà Vi trước khi bị cưa chân đã khiến cư dân mạng xót xa.

Cách đây ít giờ, mạng xã hội như “dậy sóng” trước loạt ảnh trước và sau khi bị tai nạn của cô bé học lớp 10 tại xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin.

Theo thông tin trên tờ Trí Thức Trẻ, vào ngày 6/3, trên đường đi học về cô gái Lê Thị Hà Vi học lớp 10 bị tai nạn giao thông. Bệnh viện Đa Khoa huyện Cư Kuin chẩn đoán em bị gãy mâm chày chân phải, xử lý bó bột.

Đến tối cùng ngày, cô bé liên tục kêu đau vì bó bột quá chặt, phần bàn chân mất hết cảm giác, gia đình đề nghị tháo băng, chuyển viện nhưng các bác sỹ không quan tâm.

Xót xa cô gái xinh đẹp 15 tuổi bị cưa chân vì bệnh viện tắc trách - Ảnh 1

Cô bé xinh xắn bị cưa chân khiến dư luận “dậy sóng”.

Đến ngày 8/3, Vi mới được cắt băng, tháo bột nhưng các bác sỹ bảo “bệnh nhẹ, việc gì phải chuyển đi đâu”. Mãi đến ngày 13/3, khi chân của bệnh nhân sưng vù, nổi bỏng nước, BVĐK huyện Cư Kuin mới chuyển Vi lên BVĐK tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, em Vi được chẩn đoán chân phải đã hoại tử nên chuyển gấp đi BV Chợ Rẫy TPHCM, nhưng BV Chợ Rẫy phải cắt bỏ gần hết chân phải của Vi vì đã quá muộn.

Được biết ngày 14/3, ông Nguyễn Văn Tâm – Giám đốc BVĐK huyện Cư Kuin đã thừa nhận một trong các nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên, có phần do các bác sỹ yếu kém chuyên môn, tắc trách trong công việc. Ông cũng đã chỉ đạo các y, bác sỹ liên quan mang 20 triệu đồng đến BV Chợ Rẫy TPHCM hỗ trợ, thăm hỏi em Lê Thị Hà Vi.

Trước sự việc đau lòng trên, chị gái của Vi là Lê Thùy Trang đã đăng tải những dòng chia sẻ trên facebook bày tỏ sự đau đớn.

Xót xa cô gái xinh đẹp 15 tuổi bị cưa chân vì bệnh viện tắc trách - Ảnh 2

Người chị gái chia sẻ câu chuyện đau lòng về em gái trên mạng xã hội, nhận được nhiều sự đồng cảm và bày tỏ sự bức xúc.

“Từ nhỏ đến giờ trải qua bao đau thương mất mát nhưng có lẽ lần nay nỗi đau quá lớn. Chỉ vì chủ quan của gia đình và bác sĩ mà đứa em gái yêu phải cưa đi 1 cái chân khi chưa tròn 16 tuổi. Thật đáng khâm phục là khi em tỉnh dậy rất ý chí, gan dạ đã làm cho bao người ở bệnh viện phải rơi nước mắt. Em nói với dì 1 câu mà làm cho tôi khóc mãi:”Khi cháu vừa tỉnh dậy, điều đầu tiên cháu làm là nở một nụ cười, vì nghĩ rằng mình vẫn còn sống được với gia đình, âu cũng là kiếp nạn nên sẽ vượt qua”.

Em còn nói: “Mẹ ơi mẹ đừng khóc, nếu mẹ khóc sẽ làm cho con đau nhiều hơn, mẹ hãy mạnh mẽ lên để còn nuôi con”. Cố gắng lên em của chị ơi. Chị sẽ luôn bên em, em yên tâm chị sẽ lo cho em. Mình cùng nhau vượt qua tất cả. Hãy luôn sống cười và vượt qua tất cả nha em…”.

Theo nguồn tin trên tờ Tuổi Trẻ, được biết Vi là học sinh xinh xắn, ngoan hiền và nhiều năm liền là học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Mới đây Vi còn đi thi học sinh giỏi môn địa lý cấp tỉnh và ước mơ trở thành chiến sĩ công an.

Nhìn những hình ảnh xinh xắn cùng những ước mơ còn dang dở của em, khiến bất cứ người dùng mạng nào cũng đều đau đớn.

“Ở vào độ tuổi đẹp nhất của đời người vậy mà bạn ấy phải làm người tàn tật… Nỗi đau này ai sẽ chịu san sẻ cùng đây?”, là lời bình từ một cư dân mạng.

H.D bày tỏ: “Thật đáng tiếc, nỗi đau này khó mà chia sẻ được. Nhưng tiếc là giá như em và gia đình kiểm tra thường xuyên thì chuyện đã khác”.

S.R thì gay gắt: “Quá xót xa, quá tức tối. Chỉ vì sự chủ quan, coi thường bệnh nhân của bác sĩ và bệnh viện mà một cô gái xinh đẹp mới 16 tuổi, cái tuổi làm đẹp, cái tuổi vui chơi chạy nhảy, giờ đây chỉ con 1 chân. Bao nhiêu dự định, tương lai tươi đẹp bỗng chốc biến mất, chỉ còn lại màn tối với những khó khăn chờ em trước mắt. 20 triệu hay 100 triệu cũng chẳng là gì nữa. Nghĩ mà tức giùm cho người nhà bé gái”.

Hiện thông tin về sự việc này vẫn đang gây ra nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Bạch Dương (T/h)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP