Nhân ái

Xót xa cảnh người mẹ có 4 con trai mắc bệnh hiểm nghèo lần lượt qua đời

Nhà có tổng cộng 11 người con, 5 trai, 6 gái nhưng hết 4 người con trai đã qua đời vì căn bệnh đột tử quái ác. Đứa con trai còn lại duy nhất của gia đình cũng đang nằm viện vì căn bệnh này và đang đối diện với hoàn cảnh “sống nay, chết mai”.

Nhắc đến hoàn cảnh của chị Cao Thị Viễn, 53 tuổi, trú tại Đội 2, thôn Cồn Sẻ, Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn – Quảng Bình, không ai không khỏi xót xa, bồi hồi khi chứng kiến hoàn cảnh éo le của gia đình chị. Tai họa cứ liên tiếp ập xuống gia đình chị khiến chị giờ đây đang phải cùng với người con trai cuối cùng của mình là em Nguyễn Văn Thiện – 11 tuổi chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo tại bệnh viện Trung ương Huế

Được biết, chồng chị là anh Nguyễn An hiện đang làm công việc đan lưới đánh cá thuê, chị và các con trong gia đình chỉ ở nhà làm nội trợ, thi thoảng cũng phụ giúp chồng để kiếm thêm thu nhập. Chị Viễn chia sẻ: “Lương một ngày chỉ được 50.0000 đến 70.000 đồng. Thi thoảng thì được 150.000 đồng. Có khi không ai mua lưới thì người ta không thuê làm nữa. Gia đình lại thuộc diện hộ nghèo. Nay nghe tin con trai mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình thật sự rất hoang mang và lo lắng cho con”.

Được biết, gia đình chị có 5 người con trai, nhưng hết 4 người đã qua đời vì mắc chứng Brugada – một hội chứng có thể gây đột tử vào ban đêm. 2 người con trai mất khi còn quá nhỏ, 2 người còn lại, một người mất vào năm 2013 và một người mới mất năm ngoái 2016 khi đang còn trong độ tuổi đôi mươi. Tất cả đều mất khi đang nằm ngủ, đến sáng dậy thì gia đình mới biết là đã qua đời.

Di ảnh 2 người con trai lớn của chị Viễn qua đời vì mắc hội chứng Brugada

Em Nguyễn Văn Thiện – 11 tuổi nhập viện khi được các bác sĩ phát hiện mắc hội chứng Brugada

Theo Th.s.BS. Tô Hưng Thụy, Khoa Cấp cứu - Can thiệp Tim mạch, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: “Hội chứng Brugada là một hội chứng rối loạn nhịp tim, rất nguy hiểm có thể gây ngưng tim đột ngột. Đó là đặc trưng cụ thể của một nhịp tim bất thường, phát hiện bởi kiểm tra điện tâm đồ. Hội chứng Brugada cần phải đặt máy tạo nhịp tim để kịp thời chữa trị bệnh này”.

Chứng kiến cảnh các con lần lượt ra đi, chị Viễn không thể nào cầm được nước mắt: “Thấy các con của tôi đều ra đi như vậy, tôi liền đem tất cả những đứa con còn lại đi khám và phát hiện ra đứa con trai cuối cùng của tôi cũng có nguy cơ tử vong như các anh trai của mình. Nay bác sĩ bảo phải đặt máy tạo nhịp tim vào ngực trị giá 260 triệu đồng. Tôi chỉ biết ứa nước mắt chờ đợi một phép màu đến với con trai tôi”.

Chị Viễn bần thần bên cạnh người con trai cuối cùng đang mắc bệnh hiểm nghèo có nguy cơ tử vong như 4 con trai trước của chị

Những ngày này, chị Viễn đang phải túc trực cùng con trai tại Bệnh viện Trung ương Huế. Theo lời các bác sĩ chuyên khoa, chị Viễn phải luôn theo dõi em Thiện để phòng trừ những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Nay, chị chỉ biết trông chờ vào các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân giúp đỡ cho đứa con trai cuối cùng – là niềm hi vọng của cả gia đình.

Căn nhà nghèo nàn của gia đình chị Cao Thị Viễn

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 2678: Anh Nguyễn An (chồng chị Viễn), trú tại Đội 2, thôn Cồn Sẻ, Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn – Quảng Bình.

ĐT: 0915-091-361

Tác giả: Minh Châu – Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP