Nhân ái

Xót xa bé gái 2 tháng tuổi mắc bạo bệnh, mỗi ngày bị co giật hàng chục lần

Dù cố giấu sự mệt mỏi sau nhiều đêm thức trắng, nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận được một nỗi lo lắng tột cùng trên khuôn mặt hốc hác của chị Quế lúc ôm đứa con gái 2 tháng tuổi mang bạo bệnh vào lòng.

Gần 2 tháng nay, nhiều người có mặt tại phòng 1203, thuộc khoa Thần Kinh, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) đều xót xa cho hoàn cảnh của chị Trần Thị Quế (SN 1984), quê ở xóm Tân Mỹ, xã Vũ Vinh, huyện Vũ Thư (Thái Bình).

Cô con gái do chị mang nặng đẻ đau mới gần 2 tháng tuổi là bé Đỗ Hương Giang được bác sỹ chẩn đoán mang căn bệnh hiểm nghèo - phì nửa đại bán cầu não phải.

Hàng đêm, sau những tiếng khóc xé lòng, cháu Giang lại lên cơn co giật, toàn thân tím tái khiến ai nấy đều không cầm được lòng thương xót. Mỗi lần như vậy chị Quế chỉ biết ôm chặt con vào lòng, nước mắt nghẹn ngào.

Trong những lần tranh thủ chợp mắt, những cơn ác mộng bất chợt ập đến, chị lại giật mình choàng tỉnh. Ánh mặt sợ sệt lướt nhìn tìm con, vội ôm chặt con vào lòng.

Mỗi ngày cháu Giang lên cơn co giật khoảng 30 lần, mỗi lần như vậy toàn thân bé tái ngắt.

Gặp chị Quế trong khoa Thần kinh của bệnh viện, chị không kìm được những giọt nước mắt khi kể về bệnh tình của cháu Giang.

Chị cho biết, lúc mới sinh cháu vẫn bình thường như bao đứa trẻ khác. Sau vài ngày, cháu có nhiều biểu hiện bất thường như thường xuyên lên cơn co giật, toàn thân tím tái khiến mọi người trong nhà vô cùng lo lắng nên tất tả đưa con lên Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám thì phát hiện ra bệnh tình của cháu Giang.

“Hàng ngày, nhìn con lên cơn co giật, toàn thân tím tái, tôi và gia đình ai nấy đều lo lắng cho con nhưng chỉ biết cầu nguyện mọi tai qua nạn khỏi, con sẽ được khỏe mạnh, vượt qua bạo bệnh”, chị Quế nói.

Các bác sỹ công tác tại khoa Chẩn đoán Thần kinh cho biết, bé Giang mắc bệnh phì nửa đại bán cầu não phải. Đây là một căn bệnh hiếm gặp và cần phải phẫu thuật gấp để giữ lại tính mạng. Hiện vật tư, trang thiết bị, thuốc điều trị loại bệnh này phải nhập từ nước ngoài về nên giá khá đắt đỏ. Ngay khi có đủ điều kiện, bệnh viện sẽ tiến hành phẫu thuật cho bé Giang.

“Từ năm 2002, đây là trường hợp thứ 2 mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này điều trị tại viện. Hiện tại, toàn bộ hồ sơ của cháu đã được phía bệnh viện gửi sang Mỹ để chẩn đoán tìm phương án, phác đồ điều trị", một bác sỹ cho biết.

Bé Đỗ Hương Giang được bác sỹ chẩn đoán mang căn bệnh hiểm nghèo - phì nửa đại bán cầu não phải, một loại bệnh lạ hiếm gặp.

Trong lúc trao đổi với chị Quế, người nhà của sản phụ giường kế bên trong phòng cho biết: “Nhiều đêm, cháu Giang khóc dữ dằn vì cơn đau liên hồi, hai mẹ con lại bồng bế nhau ra ngoài lan can của bệnh viện để tránh làm phiền người khác. Ai cũng thương cảm”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, hoàn cảnh gia đình chị Quế vô cùng khó khăn. Gần 2 tháng đưa con đi viện điều trị, số tiền anh chị vay mượn được của người thân trong gia đình, bạn bè hàng xóm cũng đang dần cạn kiệt.

Chồng chị Quế là anh Đỗ Văn Định (SN 1983) với công việc chính là làm ruộng. Hàng ngày ngoài việc đồng áng, anh tranh thủ đi làm thuê kiếm thêm tiền chữa bệnh cho con. Đứa con trai lớn của anh chị là cháu Đỗ Anh Tuấn (7 tuổi) cũng đang mắc bệnh tim, hở van 2 lá đang được điều trị tại nhà.

“Nhà em vừa lên để thay chị gái chăm sóc hai mẹ con vài ngày rồi lại phải về đi làm lấy tiền gửi ra ngoài này. Các bác sỹ bảo, bệnh tình của cháu mổ sớm ngày nào hay ngày đấy. Toàn bộ chi phí dự tính hết vài trăm triệu đồng mà gia đình em giờ vẫn chưa biết xoay xở ra sao. Số tiền vợ chồng mượn được anh em, bạn bè cũng đã dùng hết vào việc điều trị cho con trong gần 2 tháng qua rồi...”, anh Định sụt sùi.

Chị Quế cho biết thêm, hàng ngày cháu Giang lên cơn co giật khoảng 30 lần, mỗi lần khoảng 15 phút khiến toàn thân tái ngắt. Đặc biệt, cơ thể cháu lại bị động kinh, kháng thuốc, nên mỗi khi cháu lên cơn các bác sỹ phải tiêm thuốc an thần để giảm những cơn đau quằn quại.

Cũng theo chị Quế, hiện các bác sỹ dự định sẽ tiến hành mổ cho cháu Giang gấp, nhưng chưa đủ thiết bị, thuốc vít, định vị cố định ở não nên phải hoãn lại vài ngày.

Đây là một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chúng tôi rất mong bạn đọc gần xa có tấm lòng hảo tâm chung tay chia sẻ, giúp đỡ gia đình chị Quế để cháu Đỗ Hương Giang được tiến hành mổ kịp thời, sớm vượt qua cơn bạo bệnh.

Mọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm xin gửi theo địa chỉ:

- Cháu Đỗ Hương Giang, đang được điều trị tại Giường G2, phòng 1203, tầng 12, toà nhà 15 tầng, Khoa Khoa Thần kinh, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Số điện của chị Trần Thị Quế: 01657.595.209

- Chị Trần Thị Hằng (em gái chị Quế), số tài khoản 108867043055 - Ngân hàng NN&PT NT chi nhánh huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

- Văn phòng đại diện tại Khu vực Miền Trung và Tây Nguyên – Báo điện tử Người Đưa Tin. Số tài khoản số: 220 0101 0767776 - Ngân hàng Maritime Bank – Chi nhánh Nghệ An.

Tác giả: Đoàn Tân

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP