Xã hội

Xót xa 2 bà cháu tử vong cách nhau 1 ngày

Rất đông người dân đã tới dám tang của bà N.T.T (63 tuổi, trú tại khối 10, thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ) để đưa tiễn người đã khuất về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chiều 30/11, ông Đậu Trường Sơn, chủ tịch UBND thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ cho biết sau khi nhận được thông tin cháu C.T.X.M. (13 tuổi, học sinh lớp 7, trường THCS Kỳ Tân – Thị Trấn tử vong do điện giật, đại diện chính quyền, hội chữ thập đỏ đã đến chia buồn với gia đình.

“Vụ việc thương tâm vì cháu gái còn quá nhỏ nên chính quyền đã cử đại diện đến thắp hương chia buồn. Không ngờ rằng ngay hôm sau lại tiếp tục nhận thêm tin bà nội của cháu cũng qua đời”, ông Sơn nói và cho hay, đây là nỗi mất mát quá lớn cho gia đình.

Chiều 30/11, gia đình và chính quyền địa phương đã tổ chức tang lễ cho bà T. Ảnh: Tân Kỳ

Trong không khí tang thương này, người đau buồn nhất chính là anh Cao Xuân Hùng, con trai bà T., cũng là bố cháu M. Bởi chỉ trong vòng 2 ngày, anh phải tự tay tổ chức 2 đám tang cho những người thân yêu nhất.

Anh Hùng buồn bã kể: “Vào tối 28/11, cả gia đình anh đi đến nhà ông ngoại ăn cơm. Sau đó, 2 người con của tôi trở về nhà trước để học bài, còn mọi người vẫn ở lại trò chuyện. Đến khoảng 22h cùng ngày, vợ tôi về thì phát hiện sự việc”.

Do gọi mãi con không mở cửa, nên vợ anh Hùng đã nhìn qua khe cửa nhà tắm thì thấy con gái đang nằm trên thềm nhà. Biết có việc không lành, chị hô hoán mọi người phá cửa và đưa con đi bệnh viện nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bình nóng lạnh bị rò điện khiến cháu M. trong lúc tắm bị điện giật.

Hiện trường xảy ra vụ việc khiến em M. tử vong. Ảnh: Tân Kỳ

Thế nhưng, nỗi đau chưa dừng ở đó. Sáng 29/11, khi gia đình đang tổ chức tang lễ cho em M. thì bất ngờ bà N.T.T (bà nội em M.) ngã lịm. Mặc dù mọi người đã đưa bà T. đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Trước cái chết bất ngờ của bà T. đã khiến cho hàng xóm, làng giềng vô cùng bàng hoàng. “Bà T. còn khỏe lắm, mấy ngày trước còn đi chơi khắp xóm. Nghe xong mà tôi không dám tin đó là sự thật. Có lẽ bà quá đau buồn khi cháu gái tử vong dẫn đến sốc, rồi qua đời”, ông Nguyễn Cao Kỳ, người dân địa phương cho biết.

Hàng xóm đến chia buồn ai cũng mắt đỏ hoe, mọi người đều cảm thấy xót xa khi trong 2 ngày mà gia đình anh Hùng phải đón nhận nỗi đau quá lớn như thế này.

Đám tang bà T. kéo dài do hàng trăm người tới đưa tiễn. Trong lúc tổ chức tang lễ, trời bỗng nhiên đổ cơn mưa lớn, như tiếc thương cho những người đã khuất.

Tác giả: Tân Kỳ

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP