Xã hội

Xót thương cháu bé mất cả mẹ và anh trai trong chuyến du lịch Đà Nẵng

Chuyến du lịch của hai vợ chồng anh Vạn, chị Mai cùng với đứa con không ngờ đã biến thành ngày định mệnh. Ở nơi quê nhà, bé Bảo Châu (SN 2016, con út của anh chị) còn quá nhỏ để hiểu nỗi đau quá lớn khi mất mẹ, anh trai còn bố thì đang nguy kịch.

Bé Bảo Châu còn quá nhỏ để hiểu thấu nỗi đau này.

Sáng ngày 19/9, không khí tang thương bao trùm lên ngôi nhà nhỏ của ông Đặng Văn Nhã (SN 1964) và bà Nguyễn Thị Kiều (1964, trú xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Khắp xóm nhỏ, ai cũng không khỏi xót xa khi biết tin gia đình anh Đặng Ngọc Vạn (SN 1989) nghi bị ngộ độc thực phẩm khiến vợ anh là chị Võ Thị Ngọc Mai (SN 1990) và cháu Đặng Văn Bách (SN 2014) tử vong; còn anh Vạn vẫn đang được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch.

Dường như vẫn chưa dám tin vào những gì vừa xảy ra đối với gia đình con trai, ông Đặng Văn Nhã ôm đầu đau đớn cho biết: “Mới tối hôm 16/9, cháu Bách còn gọi về cho ông bà khoe cháu đi chơi vui lắm, mai cháu sẽ về mua quà cho ông bà và em, vậy mà… Nhận tin vợ con thằng Vạn gặp chuyện mà vợ chồng tôi choáng váng...”.

Rất đông bà con, láng giềng... đến chia buồn cùng gia đình.

Không ai ngờ được rằng chuyến đi chơi vui vẻ của một gia đình trẻ lại trở thành “ngày tử biệt”.

Anh Vạn là con đầu trong gia đình có hai anh em, bố mẹ anh đều làm nông nghiệp, cuộc sống không dư dả gì. Vốn làm nghề xây dựng công trình, anh Vạn nay đây mai đó và quen với chị Võ Thị Ngọc Mai (SN 1990, quê ở tỉnh Quảng Trị). Hai người kết hôn với nhau năm cách đây 5 năm, đã có với nhau 2 người con.

Theo thông tin từ gia đình, chiều ngày 14/9, chị Mai cùng cháu Bách bắt xe ô tô vào thành phố Vinh để cùng anh Vạn chuẩn bị cho chuyến đi chơi ở TP Đà Nẵng. Cùng đi có một số anh em trong công ty nơi anh Vạn đang làm việc.

Chiều ngày 15/9, anh em công ty và gia đình anh Vạn đi chơi ở phố cổ Hội An, rồi ăn uống ở đó sau đó mới trở về Đà Nẵng để nhận phòng nghỉ. Tuy nhiên thời gian sau này, gia đình anh Vạn có đi thăm người quen và ăn uống những gì, ở đâu thì không ai rõ.

Anh trai của chị Mai cho biết: “Khoảng 6h50 sáng ngày 16/9, tôi có nhận được điện thoại của Vạn gọi, thông báo cả gia đình thấy mệt mỏi, có triệu chứng như bị ngộ độc thức ăn. Khoảng thời gian đó gia đình em tôi chuyển biến xấu rất nhanh nên không ai kịp phản ứng”.

Sau đó mọi người đã đưa các nạn nhân đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng để cấp cứu, tuy nhiên bệnh nhân Bách được xác định đã tử vong trước đó, chị Mai có biểu hiện mệt, tím tái, choáng, hạ huyết áp và tử vong sau 2 giờ điều trị; còn anh Vạn thì được chuyển ngay sang Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị Hoa – bác dâu của anh Vạn nói trong nước mắt: “Người nhà gọi về cho biết, hiện sức khỏe của Vạn có tiến triển nhưng vẫn chưa ổn. Giờ có em trai Vạn và anh em ở trong đó túc trực. Còn một số phải ở nhà để lo đám tang cho hai mẹ con Mai. Hiện chi phí lọc máu, điều trị mỗi ngày cho Vạn hết hơn 80 triệu đồng. Gia đình ở quê nhà hết sức khó khăn, chỉ thương cháu thứ hai Bảo Châu đang nhỏ dại quá!”.

Người thân xót thương bé Bảo Châu phút chốc mất cả mẹ và anh trai.

Nhìn cháu Bảo Châu đang chơi đùa hồn nhiên, chốc chốc lại khóc nức nở vì nhớ mẹ dù ông bà nội đã cố gắng vỗ về, khiến những người có mặt không thể kìm được nước mắt.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP