Cộng đồng mạng

Xót lòng nhìn đồ ăn cháy đen trong mâm cơm ở cữ, món lèo tèo sao đủ chất cho con bú

Nhìn vào mâm cơm cữ có miếng thịt cháy khiến bà đẻ cũng ngao ngán.

Mâm cơm ở cữ có ảnh hưởng rất lớn tới chị em. Bởi, mâm cơm này có nhiều dinh dưỡng, đảm bảo thì chị em mới nhanh hồi phục sau khi vượt cạn. Tuy nhiên, vì nhiều hoàn cảnh nên một số chị em phải chấp nhận những mâm cơm ở cữ lèo tèo vài ba món, người chế biến cũng chưa có tâm.

Trên mạng xã hội, bên cạnh những chị em may mắn có những mâm cơm ở cữ cao lương mỹ vị, giàu dinh dưỡng thì không ít chị em ngao ngán khi bưng bát cơm ở cữ mà món ăn thì ít, không đủ chất lại còn hình thức chẳng hấp dẫn.

Mới đây, một cô gái trẻ đăng tải bức ảnh về suất cơm ở cữ của mình. Người này cho hay "cơm cữ của em thế này có ăn được không các mẹ, cháy hết rồi". Bên cạnh miếng thịt bị cháy là bát canh su su. Nếu mâm cơm chỉ có vài ba món như vậy thật khó có thể đủ chất để người phụ nữ nuôi cơ thể và có thêm sữa cho con bú.

Bức ảnh được chia sẻ cũng nhận được ý kiến trái chiều khác nhau. Có người nêu quan điểm có người nấu cho mà ăn là may mắn, không nên kêu ca. Thậm chí, có người cho rằng bản thân khi sinh phải tự bơi là chính vì ông bà hai bên không ai chăm được, nên bữa cơm cũng chỉ lèo tèo vài món rau, thịt qua ngày.

"Mẹ chồng chắc không có ý gì đâu, chẳng qua do vụng về chút hoặc để quá lửa thôi. Bữa nào cũng vậy thì mới đáng nói chứ một bữa thì nên cố", nick name T.V nói.

Một nhóm ý kiến khác thì bày tỏ quan điểm, người nấu cũng nên chú ý. Nếu miếng thịt bị cháy thì không nên đưa cho bà đẻ ăn hoăc thay bằng món khác. "Nhìn miếng thịt cháy như thế ai ăn được chứ. Người khỏe còn chán chứ đừng nói người mới đẻ. Bữa cơm cữ cũng chẳng cần cao sang nhưng phải nấu có chất lượng để người ăn còn muốn ăn", một cư dân mạng thẳng thắn cho hay.

Nhiều người cũng khuyên đồ ăn bị cháy không tốt cho sức khỏe. Cho nên, khi đồ ăn bị cháy thì nên tránh ăn hoặc nếu ăn phải cắt bỏ lớp cháy bên ngoài đi.

Trong khi đó, một cư dân mạng khác chia sẻ hình ảnh về mâm cơm cữ của em gái. Người này viết: "Đây là mâm cơm cữ của em gái, nhìn vậy mà nó bảo tốt rồi".

Trong mâm cơm có 3 món nhưng nhìn rất lèo tèo. Các món gồm lạc, đậu phụ kèm miếng thịt và giá. Nhiều cư dân mạng cho rằng ăn như vậy là không đủ chất.

"Ôi trời ơi, ăn như ngày xưa thế. Sau đẻ, mình ăn thịt rang nghệ, bắp bò luộc, rau củ luộc, canh rau ngót, canh mướp... nhiều loại lắm mà còn sợ", một bà mẹ bỉm sữa bình luận. Bên cạnh đó, một số bà mẹ khuyên không nên ăn lạc khi ở cữ và không nên ăn giá khi chưa được nấu hay xào kỹ.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: mâm cơm ở cữ , xôn xao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP