Tin Hà Tĩnh

Xót lòng gia cảnh của công nhân trong vụ sập giàn giáo tại Trung tâm y tế huyện Kỳ Anh

“Trong vòng 1 năm tôi đã phải tiễn biệt 3 người thân về với đất mẹ, bây giờ trụ cột chính của gia đình đang nằm bất động trên giường trong vụ sập giàn giáo khiến tôi dường như sụp đổ hoàn toàn”

Đó là những gì mà bà Bùi Thị Lương, vợ của ông Đào Hữu Thiên, công nhân bị tai nạn lao động ngày 15/12 vừa qua tại Trung tâm y tế huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) chia sẻ với chúng tôi trong buổi chiều muộn của tiết trời mùa đông.

Khi hỏi về sức khỏe của ông Thiên cũng như gia cảnh của mình, bà Lương dường như đã lặng người và đâu đó tiếng nấc nghẹn ngào đã hiện rõ trên khuôn mặt của người phụ nữ ấy.

Bà Bùi Thị Lương chia sẻ với phóng viên.

Bà Bùi Thị Lương chia sẻ với phóng viên.

Bà nghẹn ngào “ nói thực với các chú, gia đình chúng tôi sinh hạ được 4 người con, 2 trai và 2 gái nhưng thật không may duyên số đã lấy đi của chúng tôi tài sản quý giá nhất. Đứa con trai đầu sinh năm 1987 sang Đài Loan xuất khẩu lao động cũng vì miếng cơm manh áo không may mắn đã bỏ mặc chúng tôi ra đi mãi mãi bên xứ người” nói tới đây bà Lương lặng người trầm tư khiến chúng tôi không khỏi nghẹn ngào.

“Sau khi con trai bỏ mạng bên xứ người, gia đình đã cố gắng vay mượn anh em, bạn bè, hàng xóm láng giềng gần 100 triệu để lo chuyện cho người anh cả. Cũng may là mọi người đồng cảm chia sẻ khó khăn với gia đình chứ chúng tôi cũng không biết xoay sở như thế nào” bà Lương chia sẻ thêm.

Ghi nhận của phóng viên ngày 17,20/12/2018 nhà thầu vẫn có dấu hiệu thi công trong khi chủ đầu tư đã có văn bản đình chỉ?.

Ghi nhận của phóng viên ngày 17,20/12/2018 nhà thầu vẫn có dấu hiệu thi công trong khi chủ đầu tư đã có văn bản đình chỉ?.

Tôi cứ nghĩ, nỗi đau của gia đình ông Thiên, bà Lương như vậy cũng đã xót xa lắm rồi. Ai ngờ, tiếp tục câu chuyện của người phụ nữ đã chạm tuổi lục tuần, chúng tôi mới biết: Nỗi đau mất đi người con trai cả chưa vơi, cũng khoảng thời gian không lâu sau đó, người con trai thứ 2 của ông bà sinh năm 1997 cũng lặng lẽ từ biệt ông bà ra đi bởi một vụ tai nạn thương tâm, khiến gia cảnh mất đi người thân của ông bà đi vào ngõ cụt.

“Thương con, bố nó cũng không biết làm gì hơn ngoài việc động viên, an ủi tôi trong thời gian này để vượt qua những nỗi đau tận cùng trên.

Qua bao chuyện xảy ra, cứ ngỡ rằng hy vọng đang mỉm cười với người con trai út khi thấy nó yêu thương, san sẻ mọi khó khăn với một cô gái bên xã và một đám cưới nhỏ nhoi đã phần nào xoa dịu nỗi đau mất đi người thân. Niềm vui đang nhen nhóm khoảng thời gian sau đó, một đứa cháu nội kháu khỉnh chào đời, chúng tôi xem đó là nguồn động lực để cả gia đình vượt qua mọi khó khăn. Ai ngờ, ...không biết chúng tôi đã làm gì sai mà ông trời lại lấy đi hy vọng mong manh của thằng út bởi một tai nạn thương tâm ập đến khi cháu hơn 10 tháng tuổi” nói đến đây, bà Lương nấc lại, những giọt nước mắt lăn khẽ trên đôi má gầy còm của người phụ nữ khiến những ai có mặt tại ngôi nhà này buốt lòng, xúc động.

Những giọt nước mắt đã lăn trên đôi má gầy còm của người phụ nữ chạm tuổi lục tuần.

Cứ nghĩ, số phận đang thử thách gia đình ông Thiên, bà Lương bởi những cơn đau xé ruột dần dần mất đi những người thân của gia đình đã chấm dứt thì ngày 15/12/2018 ông Đào Hữu Thiên, sinh năm 1962 đã gặp phải một tai nạn thương tâm đáng tiếc khi ông đang làm công nhân trong công trình thuộc Trung tâm y tế huyện Kỳ Anh khiến ông nằm bất động bởi chấn thương cột sống lưng, chấn thương CS ngực, xẹp nhẹ D12 do ngã, khiến ông nằm 1 chỗ. Mọi việc chăm sóc ông từ ăn uống, vệ sinh cá nhân đều do con cái và bà Lương thay phiên nhau.

Chia sẻ về hoàn cảnh éo le của gia đình ông Thiên, bà Lương, ông Nguyễn Tiến Nghị - Chủ tịch UBND xã Kỳ Giang cho biết: ông Thiên trong xã là một người cần cù, siêng năng, chịu khó, được mọi người yêu mến, tôi cũng rất tiếc bởi tai nạn lao động ập đến với gia đình bởi trước đó, nỗi đau chồng chất khi mất đi liên tục những người thân.

Trước mắt, sự việc UBND xã Kỳ Giang đã nắm bắt được tình hình và chúng tôi đã báo cáo sự việc ra Công an huyện Kỳ Anh để xử lý vụ việc. Ông nghị thông tin thêm.

Phiếu chụp MRI về tình trạng chấn thương của ông Đào Hữu Thiên tại bệnh viện ĐK Hà Tĩnh.

Phiếu chụp MRI về tình trạng chấn thương của ông Đào Hữu Thiên tại bệnh viện ĐK Hà Tĩnh.

Quay trở lại nội dung sự vụ, chiều 20/12/2018 phóng viên đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Văn Nhân – P.Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà tĩnh cho biết: Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã gấp rút nắm bắt tình hình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn trên. Trước mắt, chúng tôi đã có văn bản yêu cầu nhà thầu tạm đình chỉ thi công để kiểm tra chất lượng an toàn lao động.

Thế nhưng, theo những hình ảnh mà phóng viên ghi lại được thì ngay sau sự vụ đáng tiếc xảy ra, tại công trường thi công dự án Trung tâm ý tế huyện Kỳ Anh nhà thầu vẫn có dấu hiệu thi công như chưa có chuyện gì xảy ra, bất chấp văn bản của chủ đầu tư?.

Seatimes sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả.

Tác giả: Tăng Thành

Nguồn tin: seatimes.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP