Tin trong nước

Xót cảnh mẹ trầm cảm sau sinh giết con trai 5 tháng tuổi rồi tự tử

Tại xã Đông Yên, Quốc Oai, Hà Nội vừa xảy ra sự việc đau lòng khi bé trai mới 5 tháng tuổi tử vong ngay trong những ngày đầu năm mới.

Những ngày này, những người dân làng quê xã Đông Yên, Quốc Oai, Hà Nội vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc đau lòng xảy ra vào ngày mùng 3 Tết Đinh Dậu khi họ truyền tai nhau câu chuyện mẹ ruột giết hại con trai mới 5 tháng tuổi của mình.

Thông tin này cũng được chia sẻ trên một số trang mạng xã hội khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa. Bản thân người chia sẻ thông tin là người thân với gia đình xảy ra sự việc, cũng cảm thấy đau lòng và bị ám ảnh tới tận bây giờ.

Cũng theo người này chia sẻ, người mẹ sau sinh có biểu hiện trầm cảm, đã được các bác sĩ cảnh báo gia đình phải tách hai mẹ con. Người mẹ này cũng không có sữa nên bé trai bú sữa ngoài và ngủ với bà nội, còn người mẹ ngủ riêng.

Nhà chồng chị H.

Tuy nhiên, ngày mùng 3 Tết nhà có khách, mọi người ăn uống trong nhà thì người mẹ trong lúc không ai để ý đã bế con trai xuống nhà sau và giết hại con rồi cũng nhảy xuống giếng tự tử.

Em bé đã ra đi mãi mãi còn người mẹ được mọi người phát hiện và tìm cách đưa lên khỏi giếng.

“Kéo lên mẹ nó vẫn sống. Tôi thấy mặt mũi chị ấy xám xịt, không cảm xúc, người đầy bùn, ngồi ở sân cứ lẩm bẩm 1 mình…

Đau lòng lắm, ai cũng chua xót. Thương nhà cụ tôi. Lớn tuổi rồi mà cụ khóc và tự đấm ngực mình. Thương cả mẹ nó nữa, sao lại trớ trêu như vậy”, người đưa thông tin lên trang mạng xã hội kể lại.

Sau khi thông tin trên được chia sẻ chúng tôi tìm về xã Đông Yên, Quốc Oai để tìm hiểu thêm về sự việc.

Ông Cao Văn Cường – Phó trưởng Công an xã Đông Yên xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra sự việc như trên vào ngày mùng 3 Tết (tức 30/1/2017).

UBND xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội

Theo đó người mẹ được xác định là chị Đ.T.H (SN 1990), bé trai 5 tháng tuổi là L.K.N. Chồng chị H. hiện đang công tác trong quân đội. Chị H. là người xã khác về làm dâu ở Đông Yên. Vợ chồng chị năm 2011 đã có với nhau 1 bé gái. Từ trước tới nay, ở địa phương chị H. không có bất kì biểu hiện gì bất thường.

“Vào khoảng 13h30 ngày mùng 3 Tết, ngay sau khi nhận được thông báo từ người dân về sự việc chị H. tự tay giết hại con mình, phía công an đã có mặt tại hiện trường, đồng thời báo công an huyện.

Hiện tại, toàn bộ hồ sơ sự việc cũng như đối tượng đang được công an huyện giữ để phục vụ quá trình điều tra.

Bé K.N ngay sau đó cũng được gia đình đưa đi chôn cất”, ông Cường cho biết.

Là hàng xóm của nhà chị H., cũng là người có mặt trong lúc mọi người đang hô hào nhau dùng dây thừng đưa chị H. từ giếng lên, ông Nguyễn Đắc Tân không khỏi xót xa khi nhớ lại sự việc.

Ông kể rằng, sáng mùng 3 Tết, vừa ra khỏi cổng nhà ông nghe thấy tiếng mọi người kêu thất thanh bảo rằng, con bé H. giết con nó rồi.

“Tôi chạy vội sang bên nhà H. thì mọi người bảo nó đã nhảy xuống giếng. Tôi chạy ra phía giếng, ngó xuống dưới thấy H. đang đứng phía dưới, nước ngập ngang ngực. Đứa bé đã được gia đình mang đi chôn cất. Đau xót lắm”, ông Tân nói.

Có mặt tại gia đình nhà chồng chị H. vào chiều mùng 6 tháng giêng (tức 2/2/2017), bao trùm khắp ngôi nhà là không khí ảm đạm, buồn. Chồng chị H. được đơn vị tạo điều kiện để về lo việc gia đình trong những ngày này.

Anh không chia sẻ gì, bởi lẽ, với anh, tất cả sự việc đang được công an thụ lý, lấy lời khai, điều tra… Mọi kết luận là từ phía công an. “Gia đình tôi giờ rất buồn và bối rối…”, nói tới đây anh im bặt.

Khi chúng tôi chào ra về, phía trên giường, mẹ chồng chị H. vẫn nằm đó với những giọt nước mắt khẽ lăn…

Hiện nguyên nhân sự việc đang được công an huyện Quốc Oai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Huệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP