Pháp luật

Xông vào phòng ngủ tạt axit khiến nhân tình tử vong

Mâu thuẫn chuyện tình cảm, tiền bạc, Lầu Quyền Trường đi vào phòng ngủ của người yêu tạt axit khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Ngày 23/12, Tòa án Nhân dân TPHCM mở phiên xử bị cáo Lầu Quyền Trường (61 tuổi) về tội giết người.

Tuy nhiên ngay phần thủ tục, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị hoàn hồ sơ để giám định lại nguyên nhân tử vong của bị hại. Sau khi hội ý, hội đồng xét xử quyết định chấp nhận đề nghị trên, quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Bị cáo Trường tại tòa.


Theo cáo trạng, khoảng năm 2017, Trường và bà Đỗ Thị L. (là chủ quán nhậu tại phường An Lạc, quận Bình Tân) có quan hệ tình cảm. Trong thời gian quen biết, Trường thường xuyên đến quán của bà L. để uống bia và có góp khoảng 200 triệu đồng để bà này vay tiền góp.

Đầu năm 2020, Trường và bà L. thường xuyên cự cãi do mâu thuẫn về tiền bạc và tình cảm. Do nam bị cáo thấy bị hại có biểu hiện thân mật với khách đến quán.

Tối ngày 25/4/2020, Trường đến quán bị hại uống bia. Tại đây, bà L. có nhờ Trường sáng hôm sau ra bến xe Miền Tây để chở hải sản giúp. Trường yêu cầu người yêu trả tiền cho mình nhưng không được nên 2 người xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó, nam bị cáo về nhà tại phường An Lạc, quận Bình Tân lấy khoảng 250 ml đến 350 ml axit (có sẵn trong nhà để sử dụng gia công sản xuất các loại bảng tên, huy hiệu chất lượng bảng đồng) pha với nước được khoảng 500 ml dung dịch, đựng trong hũ nhựa nhằm tạt bà L.

Sáng hôm sau, Trường tới quán nhậu rồi đi vào phòng ngủ của bà L.. Tại đây, nam bị cáo đòi "mây mưa" nhưng bị hại không đồng ý nên xảy ra mâu thuẫn. Bực tức, anh ta liền lấy a xít tạt lên người nhân tình gây thương tích 83%.

Bị hại được gia đình đưa cấp cứu cấp cứu nhưng đến ngày 24/5/2020 tử vong. Ba ngày sau Trường bị bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP