Giáo dục

Xôn xao việc tuyển công chức ở Lạng Sơn: Giải thích nóng

Theo ông Huyên, vì là danh sách ban đầu nên tỉnh cũng có thiếu sót, không ghi cụ thể về đối tượng tham gia kỳ xét tuyển khiến dư luận hoang mang.

Xung quanh những xôn xao về các tiêu chí xét tuyển công chức năm 2018 của tỉnh Lạng Sơn, ngày 21/10, theo thông tin trên báo Dân Việt, ông Hoàng Văn Nghiệm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn cho biết, Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn đã yêu cầu tạm dừng việc xét tuyển này lại để tiến hành xem xét, rà soát.

Do là danh sách mới, bước đầu nên dẫn đến các thiếu sót. Việc xét tuyển này có thể sẽ được triển khai sau hoặc cũng có thể sẽ bị hủy bỏ. Hiện nay, các cơ quan chuyên môn đang phải rà soát, xem xét, kiểm điểm những vấn đề còn tồn tại, chưa sát với thực tiễn.

Trước đó, nhiều người chia sẻ danh sách "Nhu cầu tiếp nhận công chức không qua thi tuyển năm 2018" của Tỉnh ủy Lạng Sơn. Theo danh sách này, sẽ có 40 vị trí cho 40 người được xét tuyển vào Khối Đảng, Đoàn thể tỉnh Lạng Sơn, Đoàn thể các huyện trên địa bàn. Đặc biệt, danh sách này đưa ra các tiêu chí xét tuyển, yêu cầu về trình độ mà dư luận cho là bất hợp lý.

Tiêu chí tuyển dụng được coi là bất hợp lý khiến dư luận xôn xao. Ảnh: TPO

Cụ thể như Ban Tổ chức Thành ủy Lạng Sơn có nhu cầu tiếp nhận một người cho vị trí chuyên viên tổ chức xây dựng Đảng nhưng người được chọn có bằng đại học chuyên ngành sư phạm âm nhạc.

Hay vị trí chuyên viên Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Lạng Sơn yêu cầu trình độ đại học chuyên ngành sư phạm tiếng Trung; Ban Tuyên giáo huyện ủy Cao Lộc, tiêu chuẩn là Sư phạm tiếng Anh, Sư phạm Vật lý. Tương tự, vị trí chuyên viên công tác Dân vận Thành ủy thì cần người... tốt nghiệp Kế toán.

Nói về danh sách trên, ông Dương Xuân Huyên, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lạng Sơn cho biết, thực chất các vị trí trên là những người đã tham gia công tác ở địa phương và được luân chuyển đến vị trí mới.

Sau khi xem xét năng lực, đáp ứng được nhu cầu, Ban tổ chức Tỉnh ủy lập danh sách cần tuyển dụng như trên.

Trong khi đó, bà Trần Thị Bích Hường, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Lạng Sơn cho biết: "Hiện tại Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đang thiếu một cán bộ phụ trách Công tác của Hội. Đơn vị chúng tôi hiện nay quy định 4 biên chế nhưng hiện tại chỉ có 3 nên tôi đã có đề xuất cần một cán bộ đảm nhiệm vị trí Chuyên viên công tác Hội góp phần đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ cơ quan được giao".

Khi được hỏi yêu cầu về trình độ, năng lực đối với cán bộ được xét tuyển vào vị trí chuyên viên công tác Hội thì bà Hường cho biết: "Yêu cầu phải có trình độ Đại học và nếu từng có kinh nghiệm làm việc liên quan đến lĩnh vực Hội phụ nữ thì càng tốt, có phẩm chất đạo đức tốt. Chúng tôi không đưa ra yêu cầu cụ thể là phải chuyên ngành sư phạm tiếng Trung".

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP