Giáo dục

Xôn xao Phòng Giáo dục huyện ra công văn bán... áo lót cho nữ sinh

Sau khi công văn giới thiệu dòng sản phẩm "Áo lá kháng khuẩn" này được đăng tải, đã gây bất ngờ và không ít các trường tỏ vẻ ngần ngại.

Theo những bức hình đang được đăng tải trên mạng xã hội chụp lại một văn bản, ngày 18/7/2019, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Cần Đước đã ký công văn với nội dung: Phối hợp công ty dệt may N.D triển khai kế hoạch giới thiệu dòng sản phẩm "Áo lá kháng khuẩn". Cụ thể, phòng GD&ĐT Cần Đước đã thông tin đến hiệu trưởng các trường THCS trực thuộc giới thiệu dòng sản phẩm "Áo lá kháng khuẩn" với giá 129.000 đồng đến học sinh nữ của trường.

Xác nhận với truyền thông, Sở GD&ĐT tỉnh Long An đã xác nhận Sở có giới thiệu công ty may N.D với sản phẩm áo lá kháng khuẩn.

Theo đó, văn bản đề nghị trường triển khai, giới thiệu sản phẩm "Áo lá kháng khuẩn" đến học sinh, thông báo các em mua sử dụng với tinh thần tự nguyện, không bắt buộc. Chưa hết, nhà trường còn phải lập danh sách học sinh có nhu cầu mua sử dụng, liên hệ công ty N.D để đăng ký và thanh toán trực tiếp với công ty.

Sau khi văn bản này được đăng tải, đã gây bất ngờ và không ít các trường tỏ vẻ ngần ngại. Có người cho rằng, việc ra một công văn để giúp một thương hiệu bán những sản phẩm nhạy cảm trong môi trường lành mạnh như giáo dục có phần hài hước.

Ngay sau những phản ứng của dư luận, sáng 23/7, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Cần Đước, tỉnh Long An cho biết: "Tôi cũng thừa nhận, việc giới thiệu sản phẩm này (áo lót cho nữ sinh – PV) là hơi nhạy cảm. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm".

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP