Kinh tế

Xoài, táo Nhật: Mua 2 quả hết nhẵn tháng lương vẫn tranh nhau

Xoài đỏ Nhật Bản giá 2,5 triệu đồng/quả, táo mật Nhật Bản giá 1 triệu đồng/kg hay mận Nhật 800.000 đồng/kg đang trở thành “mục tiêu” săn tìm của không ít bà nội trợ Việt ham hoa quả lạ.

Trứng Mặt trời” đắt như vàng vẫn cắn răng mua biếu

Tại Việt Nam, giá xoài này dao động từ 1-1,7 triệu đồng/quả, loại thượng hạng dãn nhãn "trứng của Mặt trời" lên tới 2,5 triệu đồng/quả.

Thời gian gần đây, trên các diễn đàn mạng xã hội xôn xao về loại xoài đỏ được mệnh danh là “Trứng Mặt trời”. Thay bằng màu vỏ vàng khi chín, loại xoài của Nhật Bản này lại có vỏ màu đỏ.

Thế nhưng, điều khiến mọi người bàn tán nhiều hơn chính là giá loại xoài này siêu đắt đỏ, nhiều nơi rao bán 1-1,7 triệu đồng/quả. Riêng loại thượng hạng, được dán tem “Trứng Mặt trời” hiện có giá tới 2,5 triệu đồng/quả (trọng lượng quả khoảng 4-5 lạng/quả).

Với mức giá đắt như vàng, nhiều bà nội trợ cho rằng nếu mua về chắc chỉ để ngắm chứ không nỡ ăn, hoặc cùng lắm cắn răng mua 1 cặp làm quà biếu sếp. Một số người so sánh, lương tháng được hơn 5 triệu, mua 2 quả xoài này về ăn thì hết cả tháng lương.

Táo mật Nhật Bản hiếm có 1 triệu đồng/kg

Táo mật mặt trời là giống táo hiếm và quý không chỉ của Nhật Bản mà của cả thế giới.

Luôn trong tình trạng hết hàng, loại táo mật Nhật Bản có giá gần cả triệu đồng/kg này hiện cũng đang là “mục tiêu” săn tìm của không ít chị em Việt.

Táo mật Nhật Bản có phần vỏ đỏ tươi, chúng đặc biệt với phần mật ngọt tập trung ở giữa lõi táo, mùi thơm nồng khá mạnh và đặc trưng. Vì hương vị thơm ngon đặc sắc và khá lạ nên táo mật được săn đón và nhanh chóng "cháy" hàng".

Hơn nữa, chính bởi số lượng táo còn hạn chế, lại thêm công sức chăm sóc, nhập khẩu và vận chuyển nên chi phí thưởng thức táo mật Nhật Bản không hề rẻ. Nếu muốn mua phải đặt trước từ 7-10 ngày với giá trên dưới 1 triệu đồng/kg.

Mận Nhật xách tay 800.000 đồng/kg vẫn đắt khách

Theo các chủ cửa hàng, mận Nhật là hàng xách tay nên có giá đắt.

Dù Việt Nam cũng có nhiều loại mận với độ thơm ngon không kém gì mận nhập khẩu nhưng điều bất ngờ là dù có giá đắt như thế nào thì nhà giàu Việt vẫn đổ xô mua những loại mận nhập khẩu từ Úc, Mỹ, Nhật Bản này. Thậm chí, nhiều cửa hàng đang treo biển “cháy hàng” vì không đủ số lượng mận để bán.

Mận Nhật đa phần là hàng xách tay. Trước đây loại mận này có giá 800.000 đồng/kg, nhưng nay nhiều loại mận ngoại về thị trường nên giá giảm còn 500.000 đồng.

Tuy vậy, nhiều người lo lắng vì sợ mua nhầm mận Trung Quốc rồi lại “tiền mất tật mang” nên có tâm lý e dè với các loại mận nhập khẩu thế này.

“Không phải tôi không có điều kiện hay chưa từng ăn loại mận này. Mà là vì tôi sợ mua phải nhầm mận Trung Quốc lại phí tiền, đôi khi còn ảnh hưởng đến sức khỏe cả nhà. Mà mận nước ta cũng chất lượng nên tôi không kén chọn làm gì”, một khách hàng cho biết.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP