Nhà đẹp

Xóa tan oi bức với 10 ý tưởng nhà trong vườn độc đáo

Trong thời tiết nắng hè oi bức thì thiết kế căn phòng sinh hoạt, làm việc với không gian sân vườn, ngoài trời sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái với nhiều cảm hứng sáng tạo hơn.

Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho khu vườn bằng một căn phòng hiện đại, bạn nên lên ý tưởng thiết kế độc đáo mà vẫn đảm bảo cách nhiệt tốt ngay cả khi thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh. Trong đó, bản vẽ thiết kế cần chi tiết nơi lắp đặt thiết bị chiếu sáng và đảm bảo duy trì nguồn điện vào ban đêm. Bạn nên sử dụng điện thông qua tuyến điện từ hoặc tấm mái năng lượng mặt trời để không tốn chi phí lắp đặt cáp xung quanh vườn. Đặc biệt, trong quá trình xây dựng, bạn cần lưu ý đến vấn đề an ninh, tốt nhất là có các cửa sổ có khóa chắc chắn.

Dưới đây là 10 ý tưởng thiết kế phòng vườn độc đáo, bạn có thể tham khảo:

1. Chọn một thiết kế phòng vườn dạng hình cầu

Căn phòng hình cầu kiểu dáng hiện đại là nơi giải trí hoàn hảo trong thời tiết khắc nghiệt. Các Delux Summer House Sphere bởi Farm’s Cottage thuộc Công ty John Lewis được làm từ gỗ thông ép không thấm nước với các cửa sổ bằng nhuộm màu đồng để chống ánh sáng chói, một mái nhà bằng thép không gỉ ngăn cản nhiệt để giữ mát nội thất và một cánh cửa trượt với các viên nang có thể được đóng kín hoàn toàn là một ý tưởng không tồi.

Phòng vườn dạng hình cầu độc đáo

2. Túp lều của người chăn cừu

Nó có thể mang dáng dấp của một nơi để giữ ấm cho những chú cừu đi lạc, nhưng đây là một thiết kế tinh vi hơn ngay phía trên túp lều. Túp lều nên đầy đủ tiện nghi, không thấm nước, lớp cách nhiệt được bọc lại bằng lá kín và được bọc trong gỗ tuyết tùng. Bên cạnh đó, chúng nhẹ và thoáng mát - vừa phải để cuộn tròn với các nội thất thủ công. Năng lượng điện được truyền qua một máy dẫn hoặc máy phát điện, hoặc túp lều có thể được thiết kế cho năng lượng mặt trời, pin hoặc nguồn khí đốt LPG.

Túp lều đầy đủ tiện nghi, không thấm nước và cách nhiệt tốt

3. Thiết kế một studio phong cách

Làm việc tại nhà không có nghĩa là tách mình khỏi thế giới bên ngoài, vì vậy khu vườn hiện đại kiêm văn phòng của bạn có thể nhìn ra ngoài thông qua tấm kính được thiết kế từ trần nhà đến sàn nhà.

Văn phòng làm vườn độc lập này của Atelier Garden Studios có khung thép, ốp gỗ và cửa sổ. Bạn có thể lựa chọn loại kính tự làm sạch hoặc tăng nhiệt, nó cũng được liên kết với lưới điện, điện thoại và mạng internet.

Làm việc trong một Studio cực kỳ phong cách bên trong khu vườn

4. Xây dựng thành một mô hình văn phòng

Các phòng trong vườn hiện đại được sử dụng làm không gian làm việc không lo bị xâm nhập, tương tự như một văn phòng tại nhà truyền thống.

Tetra Shed là một mô hình duy nhất bao gồm một cấu trúc gỗ được sơn hoặc phủ bằng gỗ dán, nút chai, cao su, đồng, kẽm hoặc thép Cor-Ten. Nó đi kèm với hệ thống sưởi dưới sàn và ánh sáng LED, được điều khiển thông qua các ứng dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Mô hình văn phòng được điều khiển bằng thiết bị thông minh

5. Không gian làm việc đa tiện ích trong một khu vườn

Một văn phòng trong vườn hiện đại cần có đầy đủ không gian và chiếc Quarto-size Suffolk Barn cách điện này vừa với 4 chiếc bàn, kho và khu vực họp, nhưng nó cũng sẽ tạo ra một không gian tập yoga hoặc phòng giải trí tuyệt vời.

Không gian làm việc đa tiện ích trong một khu vườn

Ở đây, việc kết nối với nguồn điện luôn có sẵn để sử dụng quanh năm, ván che bên cửa sổ được làm từ gỗ cây bách hoặc cây thông chịu lực tốt với kích thước H320cm x W433cm x D312cm.

6. Xây dựng phòng vườn hiện đại theo ý tưởng của bạn

Các phòng trong vườn truyền thống từ Hudson Garden Rooms có khung gỗ được làm thủ công và có thể được xây dựng theo bất kỳ hình dạng, kích thước và loại gỗ nào. Chúng bao gồm cửa ra vào kiểu Pháp và cửa sổ đôi, sàn gỗ cứng cách nhiệt, tường và trần, đèn chiếu sáng và ổ cắm – kết hợp với ngôi nhà có tường nội thất bằng gỗ dán và mái lợp ngói.

Phòng vườn truyền thống từ Hudson Garden Rooms có khung gỗ được làm thủ công và tùy chọn thiết kế theo ý thích của gia chủ

7. Kết hợp phòng vườn làm nơi nghỉ dưỡng

Dù là một nơi để thư giãn, lưu trữ đồ đạc hoặc chỉ đơn giản là một không gian bên hồ bơi, phòng vườn hiện đại này từ Vale Garden House có mặt trước đầu hồi, mái ngói đất nung và đèn chiếu sáng trong nhà, cùng với cửa to gấp hai lần cho lối vào rộng hơn.

Lý tưởng hơn nếu kết hợp phòng vườn làm nơi nghỉ dưỡng

8. Tạo không gian sống ngoài trời đương đại

Một nơi dã ngoại hô biến thành một phòng khách trong vườn hấp dẫn chỉ qua một cấu trúc kính đơn giản. Được cách nhiệt ở 2,5 bên, nhà làm bằng gỗ tuyết tùng này có cửa trượt khung mỏng với hiệu ứng gần như không có khung, tạo ra một bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp ngay cả khi đóng cửa.

Không gian ngoài trời sống động

9. Phòng tập thể dục trong vườn

Khu vườn này từ Scotts of Thrapston, trong khu rừng đỏ châu Âu nhuộm màu xanh, có cửa ra vào bằng kính hai lớp, cửa sổ và nội thất có rãnh được vẽ ở Buttermilk. Không gian tập luyện trở nên lý tưởng hơn với sàn nhà chắc chắn. Mái nhà lát gạch với phần mái hiên nhô ra giữ cho thời tiết luôn thoải mái.

Phòng tập thể dục trong vườn

10. Tạo dáng vẻ hấp dẫn, mộc mạc

Tại sao chọn một nhà kho trong khi bạn có thể thay thế bằng một túp lều duyên dáng?

Phòng vườn hiện đại theo phong cách mộc mạc là một sự đổi mới nhưng vẫn giữ dáng dấp truyền thống. Với nội thất bằng lưỡi thông, được hoàn thiện bằng mái tôn uốn cong hoặc gỗ cây tuyết tùng và luôn có sẵn nguồn điện.

Túp lều với dáng vẻ mộc mạc từ Cotswold Shepherds Huts có giá từ 10.000 bảng Anh.

Tác giả: Linh Anh (Theo Realhomes)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP